โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เผยยังมีไฟ พร้อมเล่นให้ทีมชาติต่อหลังยูโร 2024

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก๋าของทีมชาติโปแลนด์ ได้ยืนยันว่าเขาจะยังคงเล่นให้ทีมชาติต่อไป หลังจากที่โปแลนด์จะลงสนามในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกับทีมชาติฝรั่งเศส ในวันที่ 25 มิถุนายน แม้ว่าโปแลนด์จะการันตีการตกรอบไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่เลวานดอฟสกี้ก็ยังคงมีไฟในการเล่นให้กับทีมชาติอยู่

เลวานดอฟสกี้กล่าวว่า “เกมกับฝรั่งเศสไม่ใช่แมตช์สุดท้ายของผมกับทีมชาติ แม้ว่าผมจะอายุครบ 36 ปีในเดือนสิงหาคมนี้ ผมยังคงมีไฟอยู่ คนนอกจะไม่มีผลต่อการตัดสินใจของผมแต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในระหว่างตัวเองและครอบครัวเท่านั้น อาจจะมีสักวันที่ผมตื่นขึ้นมาและคิดว่าถึงเวลาต้องเลิกเล่นแล้ว แต่ตอนนี้ผมยังคงมองว่าทีมนี้มีอนาคตอยู่ และนักเตะรุ่นใหม่ของโปแลนด์ก็ทำให้ผมรู้สึกกระชุ่มกระชวย”

เลวานดอฟสกี้มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการเล่นให้ทีมชาติโปแลนด์ ถึงแม้ว่าอายุจะมากขึ้นแต่เขายังคงมีความพยายามและแรงจูงใจในการเล่นที่ไม่ลดน้อยลง การที่เขายืนยันที่จะเล่นให้ทีมชาติต่อไปแสดงให้เห็นถึงความรักและความผูกพันที่มีต่อทีมชาติ รวมถึงการที่เขาต้องการจะเห็นทีมชาติของเขาประสบความสำเร็จในอนาคต

เลวานดอฟสกี้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเล่นให้ทีมชาติโปแลนด์มาแล้วกว่า 150 นัด ร่วมแข่งขันยูโร 4 สมัย และฟุตบอลโลก 2 สมัย สำหรับยูโรครั้งนี้ ผมมีปัญหาเจ็บขาหนีบก่อนเริ่มการแข่งขันทำให้ไม่ได้ลงเล่นในนัดเปิดสนามกับเนเธอร์แลนด์ และเป็นตัวสำรองในเกมพ่ายออสเตรีย”

ทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ครั้งนี้ โปแลนด์ต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างหนักในการแข่งขันในกลุ่มที่เรียกว่า “กลุ่มแห่งความตาย” การแข่งขันในกลุ่มนี้เป็นเรื่องที่ยากลำบากและต้องการความพยายามอย่างสูงสุด แต่เลวานดอฟสกี้ก็ยังคงมองว่าทีมชาติของเขามีอนาคตที่สดใสและสามารถกลับมาแข็งแกร่งได้ในอนาคต

เขากล่าวว่า “ผมรู้ว่าทัวร์นาเมนต์ยูโรหนนี้ อะไรๆ ก็ไม่เป็นอย่างที่ต้องการ แต่ต้องไม่ลืมว่าเราอยู่ในกลุ่มแห่งความตาย มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถกลับมาแข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้ในอนาคต”

เลวานดอฟสกี้มีสถิติการเล่นที่ยอดเยี่ยมกับทีมชาติโปแลนด์ โดยเขาได้ติดทีมชาติโปแลนด์มาแล้วกว่า 150 นัด ร่วมแข่งขันยูโร 4 สมัย และฟุตบอลโลก 2 สมัย อย่างไรก็ตาม ยูโร 2024 ครั้งนี้เขามีปัญหาเจ็บขาหนีบก่อนเริ่มการแข่งขันทำให้ไม่ได้ลงเล่นในนัดเปิดสนามกับเนเธอร์แลนด์ และต้องเป็นตัวสำรองในเกมพ่ายออสเตรีย

หากโปแลนด์สามารถผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2026 ได้ เลวานดอฟสกี้จะมีอายุย่าง 38 ปีเมื่อทัวร์นาเมนต์เปิดฉาก แต่เขาก็ยังคงมีความมุ่งมั่นในการเล่นให้ทีมชาติต่อไป

เลวานดอฟสกี้กล่าวในตอนท้ายว่า “ผมอยากจะมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ลำบากเมื่อไม่สามารถช่วยทีมในสนามได้” เขายังเสริมว่า การที่เขาไม่สามารถลงเล่นได้ในบางนัดทำให้เขารู้สึกผิดหวัง แต่เขาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะกลับมาแข็งแกร่งและช่วยทีมชาติให้ได้มากที่สุด

ความรักและความทุ่มเทของเลวานดอฟสกี้ที่มีต่อทีมชาติโปแลนด์แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อทีมและยังคงมองไปข้างหน้าเพื่ออนาคตของทีมชาติและตัวเขาเอง

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เผยยังมีไฟ พร้อมเล่นให้ทีมชาติต่อหลังยูโร 2024
โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เผยยังมีไฟ พร้อมเล่นให้ทีมชาติต่อหลังยูโร 2024

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top