อังกฤษ พาหลับ เสมอ สโลวีเนีย เเต่ได้เป็นเเชมป์กลุ่ม

อังกฤษ ยังไม่สามารถหาเกมรุกที่เด็ดขาดได้ ทำได้เพียงเสมอกับสโลวีเนีย 0-0 ในศึกฟุตบอล ยูโร 2024 นัดสุดท้ายของกลุ่มซีเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม ทีมสิงโตคำรามยังสามารถคว้าแชมป์กลุ่มซีด้วยการมี 5 คะแนนจาก 3 นัด ส่วนสโลวีเนียจบอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่ยังได้เข้ารอบด้วยการเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานดีที่สุดจากทั้งหมด 6 กลุ่ม

การแข่งขันนัดนี้จัดขึ้นที่สนามโคโลญจน์ สเตเดียม ประเทศเยอรมนี ในนาทีที่ 5 สโลวีเนียได้ลุ้นก่อนจาก เบนจามิน เซสโก้ โขกบอลในเขตโทษ แต่จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารอังกฤษรับเอาไว้ได้

นาทีที่ 20 อังกฤษเกือบได้ประตูขึ้นนำจากการต่อบอลเร็ว ฟิล โฟเด้น หลุดเข้าเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจ่ายเรียดเข้ากลางให้ บูกาโย่ ซาก้า แปเข้าประตู แต่ถูกยกธงล้ำหน้าไปก่อน ทำให้ทีมสิงโตคำรามชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 แฮร์รี่ เคน ดาวยิงกัปตันทีมอังกฤษ ลองซัดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่บอลพุ่งตรงตัวแยน โอบลัค นายทวารสโลวีเนีย

นาทีที่ 35 ฟิล โฟเด้น ยิงฟรีคิกข้ามกำแพงได้ แต่ไม่ผ่านมือแยน โอบลัค ที่เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังคงเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง อังกฤษครองบอลบุกมากกว่า แต่ไม่สามารถสร้างโอกาสได้ดีจนแฟนบอลนั่งหาวไปตามๆ กัน แกเรธ เซาธ์เกต กุนซืออังกฤษต้องเปลี่ยนตัว ส่งโคล พาลเมอร์ ลงมาแทน บูกาโย ซาก้า ในนาทีที่ 71

นาทีที่ 75 อังกฤษได้โอกาสลุ้นจากเดแคลน ไรซ์ ยิงในเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป ช่วงท้ายเกม อังกฤษทำได้เพียงครองบอลไปมาและมักเสียในจังหวะสุดท้าย จนถึงช่วงทดเวลา แฮร์รี่ เคน ไหลบอลให้โคล พาลเมอร์ ยิงด้วยซ้าย แต่แยน โอบลัคยังเซฟไว้ได้

ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เดนมาร์กเสมอเซอร์เบีย 0-0 ทำให้อังกฤษมี 5 คะแนน เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม เดนมาร์กและสโลวีเนียมี 3 คะแนนเท่ากัน แต่เดนมาร์กเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ด้วยการมีใบเหลืองน้อยกว่า ส่วนสโลวีเนียเข้ารอบด้วยการเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด เซอร์เบียตกรอบมี 2 คะแนนเป็นบ๊วยของกลุ่ม

แม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นที่น่าพอใจสำหรับแฟนบอลอังกฤษที่คาดหวังจะเห็นทีมรักทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่การเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มก็ยังถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญ ทีมชาติอังกฤษยังต้องพัฒนาการเล่นเกมรุกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างโอกาสและการทำประตู ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการแข่งขันรอบต่อไป

สำหรับเกมนัดถัดไป อังกฤษจะต้องเตรียมความพร้อมให้มากขึ้นทั้งในด้านการวางแผนการเล่นและการปรับตัวกับสถานการณ์ในสนาม ทีมต้องพึ่งพาผู้เล่นหลักอย่างแฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น, และจู๊ด เบลลิงแฮม เพื่อสร้างความแตกต่างและนำทีมไปสู่ชัยชนะในรอบต่อไป

บทความ : อังกฤษ พาหลับ เสมอ สโลวีเนีย เเต่ได้เป็นเเชมป์กลุ่ม

อังกฤษ พาหลับ เสมอ สโลวีเนีย เเต่ได้เป็นเเชมป์กลุ่ม
อังกฤษ พาหลับ เสมอ สโลวีเนีย เเต่ได้เป็นเเชมป์กลุ่ม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top