แกเร็ธ เซาธ์เกต แฮปปี้กับอังกฤษยอมคัมแบ็กของ เบลลิงแฮม พร้อมประกาศว่าเกือบเปลี่ยนผู้เล่นสะแล้ว

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ แสดงความภูมิใจในสปิริตของลูกทีม หลังสามารถกลับมาเอาชนะสโลวะเกียได้ในศึก ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเกมนี้จบลงด้วยสกอร์ 2-1 หลังจากเสมอกันในเวลา 90 นาที 1-1 การแข่งขันเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เซาธ์เกตยังเผยว่า เขาเกือบจะเปลี่ยนตัวจี๊ด เบลลิงแฮม ฮีโร่ที่ทำประตูตีเสมอในช่วงทดเจ็บออกจากสนาม

แม้อังกฤษจะโชว์ฟอร์มไม่ค่อยน่าประทับใจตลอด 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม แต่พวกเขาก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายตามเป้าหมาย และต้องเผชิญหน้ากับสโลวะเกีย ทีมที่ทำผลงานน่าทึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม แต่กระนั้น หลายฝ่ายยังเชื่อว่าอังกฤษมีความพร้อมและเหนือกว่าสโลวะเกียในทุกด้าน

อย่างไรก็ตาม เกมที่ออกมากลับไม่ได้เป็นไปตามที่คาด ทีมสิงโตคำรามเล่นด้วยความอึดอัด การจ่ายบอลช้า และสร้างโอกาสทำประตูได้น้อย สโลวะเกียสามารถทำเกมโต้กลับได้ดีขึ้นและขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 25 จากการยิงของอีวาน ชรานซ์ อังกฤษพยายามบุกเพื่อตามตีเสมอ แต่ก็ยังไม่มีความใกล้เคียง

เซาธ์เกตพยายามปรับแท็คติกโดยการส่งผู้เล่นแนวรุกลงสนาม ไม่ว่าจะเป็นโคล พาลเมอร์ และเอเบเรชี่ เอเซ่ แต่กว่าจะขยับเปลี่ยนตัวได้ก็ใช้เวลานาน โดยการเปลี่ยนตัวครั้งแรกของอังกฤษเกิดขึ้นในนาทีที่ 66 ส่วนเอเซ่ลงมาเป็นคนที่สองในนาทีที่ 84 แต่ยังไม่สามารถตีเสมอได้

เกมดำเนินมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที เซาธ์เกตจึงตัดสินใจเปลี่ยนไอแวน โทนี่ย์ลงมาแทนฟิล โฟเด้น ในนาทีที่ 90+3 และเพียง 1 นาทีหลังจากนั้น มาร์ก เกฮี โหม่งบอลให้จู๊ด เบลลิงแฮมทำโอเวอร์เฮดคิก ตีเสมอเป็น 1-1

ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีแรก อังกฤษออกนำได้เป็นครั้งแรกในเกมนี้จากการโหม่งของแฮร์รี่ เคน หลังจากนั้นทีมสิงโตคำรามรักษาสกอร์เอาไว้ได้จนจบ 120 นาที และผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับสวิตเซอร์แลนด์ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม

หลังจบเกม เซาธ์เกตเผยว่า “ผมภูมิใจในตัวผู้เล่นทุกคนและสปิริตที่เด็กๆ แสดงออกมา ทุกคนมีส่วนสำคัญและช่วยให้เราได้ประตู พวกเขาผลักดันซึ่งกันและกัน นั่นคือสิ่งที่สร้างความแตกต่าง”

“เบลลิงแฮมสุดยอดมากๆ ตอนแรกผมคิดว่าจะเปลี่ยนเขาออกมา แต่เรารู้ว่าเขามีความพิเศษในช่วงเวลาแบบนั้น ในครึ่งแรกเราไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม แต่ในครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้น”

เซาธ์เกตยังกล่าวชมแฮร์รี่ เคน ผู้ทำประตูให้ทีมเข้ารอบว่า “เขาเป็นดาวยิงที่ไม่ธรรมดา และเป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมที่คอยดูแลทีมให้มีความมั่นคง เขามีประสบการณ์มากมาย และคืนนี้จะเป็นคืนที่ทุกคนต้องจดจำ”

แกเร็ธ เซาธ์เกต แฮปปี้กับอังกฤษยอมคัมแบ็กของ เบลลิงแฮม พร้อมประกาศว่าเกือบเปลี่ยนผู้เล่นสะแล้ว
แกเร็ธ เซาธ์เกต แฮปปี้กับอังกฤษยอมคัมแบ็กของ เบลลิงแฮม พร้อมประกาศว่าเกือบเปลี่ยนผู้เล่นสะแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top