วิเคราะห์บอล

วิ เคราะห์ บอล ของเอริค เทน ฮาก สามารถพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกในฤดูกาล 2024/25 ด้วยการเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนฟูแล่ม 1-0 จากประตูชัยของโยชัว เซิร์กซี กองหน้าป้ายแดงที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม

ฤดูกาล 2024/25 เปิดฉากอย่างเป็นทางการโดยโปรแกรมให้แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมเปิดหัว ก่อนที่เหล่าบรรดาทีมชั้นนำลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี จะลงเล่นต่อ ๆ กันในสุดสัปดาห์

แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบอัตโนมัติหลังการเก็บชัยชนะในเกมนี้ พร้อมกับมีการพูดถึงผลงานที่น่าประทับใจของเทน ฮาก ที่ทำได้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด

วิ เคราะห์ บอล เกมแรกของ แมนฯยูไนเต็ด ดูดีหลายจุด

เกมนี้แม้ว่าจะชนะได้เพียงแค่ 1 ประตู แต่ผลงานโดยรวมของทีมถือว่าเอริค เทน ฮาก ทำได้ดีทีเดียว ทั้งแผนการเล่นที่ดูมีทรง และมีมิติมากขึ้นกว่าฤดูกาล 2023/24

แม้ว่าอาจไม่ได้เห็นถึงพัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงไปมากมาย แต่ด้วยเกมแรกของฤดูกาล กับฟอร์มการเล่นแบบนี้ถือว่าทำได้ดีทีเดียว เช่นเดียวกับแท็คติกของเทน ฮาก ที่ดูดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการชื่นชมการเปลี่ยนตัวของกุนซือชาวดัตช์ที่นำไปสู่ชัยชนะของทีมหลังเซิร์กซี ถูกส่งลงเล่นในนาทีที่ 60 ก่อนจะใช้เวลา 27 นาทีในการยิงประตูแรกให้กับทีม

โยชัว เซิร์กซี

ในขณะที่อเลฮานโดร การ์นาโช่ ที่ถูกส่งมาจากตัวสำรองก็สามารถทำแอสซิสต์ในเกมนี้ได้เล่นเดียวกัน

เทน ฮาก ไม่รีรอที่จะเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ชุดแรกส่งลงหลังผ่านไป 1 ชั่วโมง ซึ่งทีมต้องการประตู เขาเลือกที่จะส่งตัวรุกลงไปทันที

และหลังยิงประตูได้เขาก็เน้นเกมทันทีด้วยการส่งมัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ เพิ่มความแข็งแกร่งในเกมรับ และสกอตต์ แมคโทมิเนย์ ในการไล่บอลช่วงท้าย

สิ่งที่ทีมต้องพัฒนาคือการจบสกอร์ หรือจังหวะเข้าทำที่ควรสร้างความอันตรายได้มากกว่านี้ หลังมีหลายจังหวะที่ควรจะเปลี่ยนเป็นประตู แต่ทีมกลับทำไม่ได้

โปรแกรม 5 นัดต่อไปของแมนฯยูไนเต็ด

  • 24/08/2024 vs ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (เยือน)
  • 01/09/2024 vs ลิเวอร์พูล (เหย้า)
  • 14/09/2024 vs เซาแธมป์ตัน (เยือน)
  • 21/09/2024 vs คริสตัล พาเลซ (เยือน)
  • 29/09/2024 vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (เหย้า)
วิ เคราะห์ บอล เอริค เทน ฮาก นัดแรกฤดูกาล 2024/25 ดีขึ้นกว่าเดิม
วิเคราะห์บอล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top