เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ตัวเขาไม่มีความมุ่งมั่นกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ว่าจะถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ แต่ความตั้งใจตอนนี้คือการพัฒนาทีม

กุนซือชาวสแปนิช สามารถพาแมนฯซิตี้ คว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน และเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีก ที่สามารถทำได้ ในขณะที่สัญญาของเขากับทีมเหลืออีกเพียงแค่ฤดูกาลสุดท้าย

แมนฯซิตี้ ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 ตามด้วยอาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล ที่ถูกวางให้เป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งความสำเร็จการคว้าแชมป์สมัยที่ 5 ของกวาร์ดิโอล่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีใจจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 5

นายใหญ่วัย 53 ปี เปิดเผยความในใจว่าความมุ่งมั่นกับการพาทีมคว้าแชมป์ของเขาแทบไม่มีอยู่ ณ เวลานี้ เพราะเป้าหมายคือการพัฒนาทีมมากกว่า แต่ยังมีวิธีที่จะปลุกไฟในตัวกลับมาเหมือนกัน

" เมื่อเราขเข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้าย และใกล้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อีกสมัย ผมถึงจะมีความมุ่งมั่น แต่ตอนนี้ผมไม่มีความมุ่งมั่นที่จะทำแบบนั้นเลย ผมมุ่งมั่นในการเอาชนะคู่แข่งของเรา ที่เราไม่สามารถเอาชนะได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา และพยายามฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาทีมให้ดีขึ้น "
" มันไม่สามารถเป็นแค่เรื่องของความพึงพอใจเมื่อคุณคว้าแชมป์ เพราะว่าเราทำสำเร็จไปแล้ว แต่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4-5 สมัย หรือ 6-7 สมัย มันไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ "
" ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการมองไปที่ตัวเอง เราสามารถพัฒนาได้เสมอ และต้องมีความกระหายที่จะทำแบบนั้นอยู่ตลอด ผมต้องการเป็นผู้จัดการที่ดีขึ้น นักเตะก็อยากพัฒนาตัวเองเช่นกัน และนั้นคือเป้าหมายที่เราจะโฟกัส "
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
กวาร์ดิโอล่า
เผยความในใจฤดูกาล 2024/25

กวาร์ดิโอล่า คุมทีมแมนฯซิตี้ เมื่อปี 2016 และนี่คือสโมสรที่เขาคุมทีมยาวนานที่สุด โดยตลอดช่วงเวลา 8 ปี เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ถึง 18 สมัย

  • 6 แชมป์พรีเมียร์ลีก
  • 4 แชมป์ลีกคัพ
  • 3 แชมป์เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์
  • 2 แชมป์เอฟเอ คัพ
  • 1 แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 1 แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ
  • 1 แชมป์สโมสรโลก

มีกระแสข่าวมากมายว่ากวาร์ดิโอล่า จะอำลาแมนฯซิตี้ หลังจบฤดูกาล 2024/25 ซึ่งก่อนหน้านี้เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้ตัดสินใจอำลาลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งคู่ถูกยกให้เป็นคู่ปรับที่ดีที่สุดในการแข่งขันล่าความสำเร็จ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไร้ความมุ่งมั่นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top