โมฮาเหม็ด ซาลาห์

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เกมเปิดซีซั่น 2024/25 ด้วยการทำ 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ พาลิเวอร์พูล เอาชนะทีมน้องใหม่อิปสวิช ทาวน์ 2-0 พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในพรีเมียร์ลีก

ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูแรกในนัดเปิดฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังซัดไปแล้ว 9 ประตู แซงหน้าสถิตเดิมของแฟรงค์ แลมพาร์ด, เวย์น รูนี่ย์ และ อลัน เชียร์เรอร์

ซาลาห์ ย้ายจากเอเอส โรม่า มาอยู่กับลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 36.5 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 163,614,515 บาท) โดยตลอดระยะเวลา 8 ฤดูกาลที่เขาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เขาสามารถยิงประตูในเกมเปิดซีซั่นได้ถึง 7 ฤดูกาลเลยทีเดียว

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เกมแรกมันยอดเยี่ยมแบบไม่น่าเชื่อ

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ใหม่เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขาไม่รู้เหมือนกันทำไมผลงานยอดเยี่ยมในเกมเปิดซีซั่น แต่เขารู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ

" ผมไม่รู้ว่าทำไมตัวเองถึงประสบความสำเร็จอย่างมากในเกมนัดแรกของฤดูกาล แต่ผมยังคงหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ จนจบ ไม่ใช่แค่เกมนัดแรก การได้สร้างความแตกต่างให้ทีมมันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเสมอ และผมพยายามจะยิงประตู หรืแอสซิสต์อยู่ตลอด ทว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการพาทีมเก็บชัยชนะ "
" ตอนนี้เรามีผู้จัดการทีมคนใหม่ มีรูปแบบการเล่นระบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป เราต้องปรับตัวไปทีละก้าว เพื่อเรียนรู้วิธีการเล่นของเขา (อาร์เน สล็อต) และมีความสุขกับฟุตบอลของเขาจากนั้นค่อยดูบทสรุปในตอนสุดท้าย "
โมฮาเหม็ด ซาลาห์
โม ซาลาห์
กล่าวหลังสร้างประวัติศาสตร์
โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นักเตะที่ยิงประตูในเกมนัดแรกของฤดูกาลได้มากที่สุด

  • 9 โมฮาเหม็ด ซาลาห์
  • 8 แฟรงค์ แลมพาร์ด
  • 8 เวย์น รูนี่ย์
  • 8 อลัน เชียร์เรอร์
  • 7 เท็ดดี้ เชอริงแฮม
  • 7 เซร์คิโอ อเกวโร่
  • 7 เจมี่ วาร์ดี้

ลิเวอร์พูล เป็น 1 ใน 8 ทีมของฤดูกาล 2024/25 ที่เก็บชัยชนะได้นัดเปิดซีซั่นเช่นเดียวกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, เบรนท์ฟอร์ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

โดยโปรแกรมนัดต่อไปคือการพบกับเบรนท์ฟอร์ด ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ก่อนจะเล่นศึกแดงเดือดกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 1 กันยายน 2024

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงประตูเกมแรกใน พรีเมียร์ลีก มากที่สุด
โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top