ชูเอา เฟลิกซ์

ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าชาวโปรตุกีสตัดสินใจย้ายจากแอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีมเชลซี ด้วยค่าตัวราว 44.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,992,131,402 บาท) พร้อมกับตกลงเซ็นสัญญาระยาว 7 ปี หรือจนถึงปี 2031 เลยทีเดียว

แอตฯมาดริด ต้องการปล่อยตัวเฟลิกซ์ หลังจากได้คว้าฮูเลี่ยน อัลวาเรซ มาจากแมนเชสเตอณ์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวกว่า 85 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,805,194,813 บาท) ทำให้ต้องเร่ขายนักเตะส่วนเกิน

แรกเริ่มเดิมที ” ตราหมี ” ไม่มีแผนจะคว้าตัวดาวเตะวัย 24 ปี กลับมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจด์ อีกครั้งหลังเคยยืมตัวนักเตะมาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ดีลนี้ถูกรื้อกลับมาอีกครั้ง หลังพวกเขาพลาดคว้าซามู โอโมโรดิออน

เชลซี ไม่สามารถตกลงสัญญากับทางแอตฯมาดริด ในการดึงโอโมโรดิออน ทำให้สุดท้ายทีมจากลอนดอนได้ยื่นข้อเสนอคว้าเฟลิกซ์ ที่ดูมีโอกาสสูงกว่าที่พวกเขาจะปิดดีลนี้

เฟลิกซ์ คือนักเตะส่วนเกินของดีเอโก้ ซิเมโอเน่ หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาสโมสรปล่อยตัวให้บาร์เซโลน่า ยืมใช้งาน โดยทำสถิติลงเล่น 44 เกม ยิงได้ 10 ประตู

ชูเอา เฟลิกซ์

ชูเอา เฟลิกซ์ คนที่คุ้นเคยของเชลซี กับสัญญาระยะยาว

เฟลิกซ์ มีช่วงเวลาที่ดีกับเชลซี ในช่วงที่ย้ายมาเล่นในอังกฤษแบบยืมตัว โดยครึ่งหลังฤดูกาล 2022/23 เขาทำได้ 4 ประตู จากการลงเล่น 20 เกม

" ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้กลับมาเชลซี และผมแทบอดใจไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นกับทีม ผมเห็นคนคุ้นเคยคุ้นหน้าคุ้นตาตอนที่ผมเคยมาเล่นให้กับทีมเมื่อก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีเสมอ ผมรักตอนที่ผมอยู่กับทีมครั้งก่อน "
" ผมบอกกับเพื่อน และครอบครัวว่าสักวันผมอยากกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก การกลับมาเล่นให้กับเชลซี เป็นความรู้สึกอันยอดเยี่ยม และผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาที่นี่ "
ชูเอา เฟลิกซ์
เฟลิกซ์
กล่าวหลังเซ็นสัญญารอบ 2 กับเชลซี

เฟลิกซ์ เคยเป็นนักเตะค่าตัวสูงที่สุดในโลก หลังเขาย้ายจากเบฟิก้า ลีกบ้านเกิดมาร่วมทีมแอตฯมาดริด เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 126 ล้านยูโร โดยเขาทำสถิติลงสนามไป 131 เกม ยิงได้ 34 ประตู กับอีก 18 แอสซิสต์

ชูเอา เฟลิกซ์ กองหน้าคนใหม่แต่หน้าเก่าของเชลซี
ชูเอา เฟลิกซ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top