ฟุตบอลทีมชาติไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของมาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เตรียมลงแข่งขันศึกฟุตบอล LPBANK CUP 2024 ช่วงวันที่ 5 – 10 กันยายน 2024 ที่ประเทศเวียดนาม โดยมีแผนจะใช้ประโยชน์จากทัวร์นาเมนต์นี้ในการพัฒนาทีม

ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นเหมือนการอุ่นเครื่องระดับทีมชาติ โดยทางฝั่งเวียดนาม เจ้าภาพการแข่งขันในครั้งนี้จะจัดที่กรุงฮานอย ณ สนามมี ดินห์ สเตเดียม พร้อมกับแข่งขันกัน 3 ทีมด้วยกัน

ทีมชาติไทย ในฐานะอันดับที่ 101 ของโลกถูกเชิญมาให้ร่วมแข่งขันอุ่นเครื่องกับเวียดนาม เจ้าภาพอันดับที่ 115 ของโลก และรัสเซีย อันดับที่ 33 ของโลก

ฟุตบอลทีมชาติไทย กับแผนการของ อิชิอิ ใน LPBANK CUP

อิชิอิ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้ส่งผลดีต่อทีมในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉาะการเข้าใจแท็คติกการเล่นของนักเตะที่มีสูงขึ้น รวมถึงการเรียกศักยภาพของนักเตะแต่ละบุคคล

" ทัวร์นาเมนต์นี้ผมคิดว่าเราต้องโฟกัสที่ตัวเองก่อนเป็นอย่างแรก ในการเจอกับรัสเซีย และเวียดนาม เป็นคู่แข่งที่ดีมาก แต่เราต้องมองไปที่ทีมของเราเป็นหลัก การแข่งขันในครั้งนี้ผมจะพยายามทำให้นักเตะเข้าใจเรื่องแท็คติก และแสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมออกมาให้มากที่สุด ตามที่ทีมควรจะทำได้ "
ฟุตบอลทีมชาติไทย
มาซาทาดะ อิชิอิ
ให้สัมภาษณ์
" การเลือกนักเตะทีมชาติไทย อย่างแรกคือต้องติดตามดูฟอร์มการเล่นของนักเตะให้มากที่สุด และหาคนที่จะสามารถตอบสนองระบบการเล่นได้ โดยโจทย์คือการหานักเตะรุ่นใหม่มาติดทีมชาติไทย เพื่อที่จะเป็นการทอดสอบว่าพวกเขา ยังขาดอะไรให้ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติอีกบ้าง รวมถึงมอบประสบการณ์เกมระดับนานาชาติให้กับพวกเขา "
" เราอาจมีช่วงเวลาที่ไมามาเท่าไหร่ในการเก็บตัว แต่ผมเข้าใจดีสำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่ถือเป็นช่วงเวลาของฟีฟ่า เดย์ มันได้ถูกกำหนดไว้แล้ว แต่ผมเชื่อว่าทีมจะได้ประโยชน์อย่างมากมาย "
" เราพยามประเมินผลงานของนักเตะทั้งภาพรวมกับทีม และส่วนตัว โดยไม่ได้วางเรื่องผลการแข่งขันเป็นอันดับแรก เหมือนในช่วงที่ผ่านมา เป้าหมายสุดท้ายอยากฝากแฟนบอลทีมชาติไทย ส่งกำลังใจเชียร์ ก็เชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่สนุก และผมเองจะพยายามทำให้เต็มที่ "

โปรแกรมการแข่งขัน LPBANK CUP 2024

05/09/2024 – 20.00 : เวียดนาม vs รัสเซีย
07/09/2024 – 20.00 : รัสเซีย vs ไทย
10/09/2024 – 20.00 : เวียดนาม vs ไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงอุ่นเครื่องด้วยสายเลือดใหม่
ฟุตบอลทีมชาติไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top