อิลคาย กุนโดกัน

อิลคาย กุนโดกัน กลายเป็นนักเตะที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีความลังเลที่จะเซ็นสัญญาเขากลับมาร่วมงานกันอีกครั้งตามการยืนยันของกุนซือชาวสแปนิช หลังนักเตะตกลงย้ายกลับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

กุนโดกัน ย้ายจากแมนฯซิตี้ ไปร่วมทีมบาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาล 2022/24 แต่เขาอยู่สเปนเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น ก็ตัดสินใจย้ายกลับเอติฮัด สเตเดี้ยม ในซีซั่น 2024/25

กวาร์ดิโอล่า คว้าตัวกองกลางทีมชาติเยอรมัน มาร่วมทีมหลังเขาถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแมนฯซิตี้ และกลายเป็นนักเตะคู่ใจที่ร่วมงานกันมายาวนาน 7 ปี

อย่างไรก็ตามกุนโดกัน ตัดสินใจไปหาความท้าทายใหม่กับบาร์เซโลน่า แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทำให้เขาเลือกออกจากลา ลีกา และกวาร์ดิโอล่า ก็เร่งเซ็นสัญญาเขามาร่วมทีมทันที

อิลคาย กุนโดกัน คนสำคัญที่กวาร์ดิโอล่า อยากร่วมงานด้วย

กวาร์ดิโอล่า เปิดใจยอมรับว่าเมื่อมีโอกาสเซ็นสัญญากองกลางวัย 33 ปี กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง เขาก็ไม่เคยลังเล หรือรีรอที่จะดึงตัวนักเตะมาร่วมงานกันเลย

" มันเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพร์มาก ๆ และไม่มีใครจะคาดคิดเลยว่ามันจะเกิดขึ้น เรารู้จักเขาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นตัวผม หรือนักเตะในทีม รวมถึงทีมสต๊าฟ และทุก ๆ คน เราทราบถึงคุณภาพที่เขาแสดงให้เห็นกับบาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาลก่อน "
" เขาเล่นในเกมระดับสูง ลงสนามเยอะมาก และทำผลงานได้เยอะมาก เราไม่มีความลังเลในตอนที่มีโอกาสเซ็นสัญญาเขา ดังนั้นเรายินดีมากที่เขากลับมา ผมได้รับข้อความจากซิกิ เบกิริสไตน์ เขาบอกว่าอิลคาย อยากคุยกับผม เขาโทรหาผม พูดคุยเรื่องต่าง ๆ และดูว่ามีโอกาสที่จะกลับมาหรือไม่ และผมก็อยากให้เขากลับมาหรือไม่ ผมตอบว่าใช่ทันทีแบบไม่ต้องคิด "
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
กล่าวถึงกุนโดกัน หลังย้ายกลับแมนฯซิตี้
กวาร์ดิโอล่า

กุนโดกัน เองก็ยอมรับว่าสาเหตุหลักที่เขาเลือกย้ายกลับแมนฯซิตี้ แม้ว่ามีโอกาสจะย้ายไปเล่นหลายสโมสรทั่วโลก เป็นเพราะได้มีการพูดคุยกับโค้ดรักอย่างกวาร์ดิโอล่า

" ช่วงเวลา 7 ปีที่แมนฯซิตี้ คือช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความพึงพอใจอย่างมากสำหรับผม ทั้งใน และนอกสนาม ผมเติมโตในฐานะคน ๆ หนึ่ง และนักเตะคนหนึ่ง พัฒนาความสัมพันธ์ที่พิเศษกับแฟนบอลแมนฯซิตี้ และสนุกกับความสำเร็จที่น่าอัศจรรย์ มันเป็นช่วงเวลาที่เจิดจรัสในชีวิตผม "
กุนโดกัน
กุนโดกัน
ให้สัมภาษณ์หลังย้ายกลับซิตี้
" ทุกคนทราบดีว่าผมเคารพเป๊ป มากแค่ไหน เขาคือผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก และการ่วมงานกับเขาทุกวันทำให้คุณเป็นนักเตะที่เก่งขึ้น "
อิลคาย กุนโดกัน คือนักเตะที่ เป๊ป ไม่ลังเลที่จะเซ็นสัญญาอีกรอบ
อิลคาย กุนโดกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top