เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ คือนักเตะที่ไม่มีใครจะมาทดแทนได้อย่างแน่นอนตามความคิดเห็นของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า สุดยอดผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก หลังจากเพิ่มทำแฮตทริกให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่เกมที่ 2 ของฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2024/25

ฮาแลนด์ เพิ่งทำแฮตทริกพาแมนฯซิตี้ ถล่มน้องใหม่อิปสวิช ทาวน์ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และยังมีเควิน เดอ บรอยน์ ยิงอีกประตูในเกมนัดดังกล่าว

การมาของดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ส่งให้ผลกาเบรียล เฆซุส ต้องตัดสินใจอำลาแมนฯซิตี้ ไปอยู่กับอาร์เซน่อล เมื่อปี 2022 เช่นเดียวกับฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ที่ตัดสินใจย้ายไปแอตเลติโก้ มาดริด ในซัมเมอร์ล่าสุด หลังไม่สามารถแย่งตัวจริงฮาแลนด์ ได้เลย

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ เก่งจนไม่มีใครจะทดแทนได้

กวาร์ดิโอล่า ยกย่องความเป็นสุดยอดดาวยิงของเออร์ลิง ฮาแลนด์ ว่ายากที่จะหาคนมาทดแทนได้ยามที่นักเตะไม่ได้ลงสนาม หลังเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาแมนฯซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
" ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเล่นได้ดีมาก ตอนนี้ก็ยังดีอยู่เหมือนเดิมกับการลงเล่นเกมสัปดาห์ละ 1 นัด แต่เราต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อโปรแกรมการแข่งขันมากขึ้นของทุกทีมหลังการพักเบรคทีมชาติ ตอนที่เราต้องลงเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, คาราบาว คัพ และพรีเมียร์ลีก "
" ในช่วงที่เราไม่มีออสการ์ (บ๊อบ) ที่สามารถลงเล่นในตำแหน่งเดียวกันกับเขา เพราะว่าเขาทำได้ดีมาก แต่แน่นอนว่าเออร์ลิง คือคนที่ไม่มีใครจะมาทดแทนได้ในหลาย ๆ แง่มุม "
" เราต้องหาแนวทางในช่วงที่เขาจำเป็นต้องพัก หรือว่ามีกรณีอื่น ๆ เกิดขึ้นซึ่งหวังว่ามันจะไม่เกิดอะไรแบบนั้น เราต้องรักษาความเด็ดขาด และรักษาผลงานที่ดีของทีมเอาไว้ด้วยเช่นกัน "
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
กล่าวถึงฮาแลนด์

ฮาแลนด์ ขึ้นนำเป็นดาวซัลโวของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 หลังยิงไปแล้ว 4 ประตู จากการลงเล่น 2 เกม โดยโปรแกรมนัดต่อไปของแมนฯซิตี้ คือการบุกเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 31 สิงหาคม 2024

ความสำเร็จอันมหาศาลกับแมนฯซิตี้

เขาประสบความสำเร็จอย่างมากนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมแมนฯซิตี้ ไม่ว่าจะเป็นการพาทีมคว้าแชมป์

  • 2 แชมป์พรีเมียร์ลีก
  • 1 แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 1 แชมป์เอฟเอ คัพ
  • 1 แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ
  • 1 แชมป์เอฟเอ คอมมิวนิตี ชิลด์

เช่นเดียวกับการคว้ารางวัลส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นรางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกันในฤดูกาล 2022/23 และ 2023/24 เช่นเดียวกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมีย์ลีก และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรแมนฯซิตี้ 2022/23

รวมถึงรางวัลทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก 2 สมัย, นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก, ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก อีกอย่างละสมัย

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ นักเตะที่ใครจะมาทดแทนไม่ได้
เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top