มิเกล เมริโน่

มิเกล เมริโน่ กลางเป็นกองกลางคนใหม่ของอาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจากเรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัว 31.6 ล้านปอนด์ (1,422,635,849 บาท) พร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนมีลุ้นเกมแรกในสุดสัปดาห์ที่จะพบกับไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

อาร์เซน่อล พยายามจะเซ็นสัญญาเมริโน่ ตั้งแต่จบยูโร 2024 แต่ยังไม่สามารถตกลงรายละเอียดเงื่อนไขได้ โดยเฉพาะเรื่องค่าตัวนักเตะที่ทางโซเซียดาด มองว่าไม่เหมาะสมกับนักเตะคนสำคัญของทีม

ตามแหล่งข่าวระบุว่าอาร์เซน่อล ตกลงจ่ายค่าตัวกองกลางทีมชาติสเปน จำนวน 27.4 ล้านปอนด์ พร้อมกับโบนัสอีก 4.2 ล้านปอนด์ โดยนักเตะจะสวมเสื้อหมายเลข 23 ลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ พร้อมกับเซ็นสัญญา 4 ปี

เมริโน่ เป็นนักเตะคนที่ 2 ที่เซ็นสัญญากับอาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้ต่อจากริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ แบ็คดาวรุ่งที่ย้ายมาจากโบโลญญ่า

มิเกล เมริโน่ จะเข้ามายกระดับศักยภาพแดนกลางมากขึ้น

เมริโน่ ทำสถิติเป็นนักเตะกองกลางที่เลี้ยงหลบคู่แข่งมากที่สุดในฤดูกาล 2023/24 หากนับเฉพาะ 5 ลีกชั้นนำของยุโรป แม้ว่าเขามีรูปร่างที่สูงใหญ่ แต่กลับมีความคล่องตัวที่สูงมาก

ในขณะเดียวกันอีกหนึ่งจุดเด่นของเขาคือการแย่งบอลที่ไม่เป็นรองใคร พร้อมกับสถิติอันดับต้น ๆ ของยุโรปในการแย่งบอลชนะคู่แข่งเมื่อซีซั่นก่อน

การมาของกองกลางวัย 28 ปี จะช่วยให้อาร์เซน่อล มีความหลากหลายมากขึ้นในเกมแดนกลาง โดยเฉพาะอีกหนึ่งทีเด็ดคือลูกกลางอากาศที่เป็นจุดเด่นของอาร์เซน่อล ตั้งแต่ปีก่อน ยิ่งเพิ่มอาวุธหนักได้เป็นอย่างดี

ตามการวิเคราะห์คาดว่าเมริโน่ จะเข้ามาจับคู่กับมาร์ติน โอเดการ์ด และดีแคลน ไรซ์ ในตำแหน่งกองกลาง ซึ่งโธมัส พาร์เตย์ อาจต้องกระเด็ดไปเป็นตัวสำรอง หลังทั้งสภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่นตกลงไปชัดเจน

ผลงานอันโดดเด่นกับโซเซียดาด

แม้ว่าจะล้มเหลวตอนเล่นให้นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2017/18 แต่เขากลับไปโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับโซเซียดาด ด้วยสถิติการยิงไป 27 ประตู กับ 30 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 242 เกมรวมทุกรายการ นอกจากนี้ยังพาทีมคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อฤดูกาล 2019/20

เมริโน่ มีส่วนสำคัญในการพาโซเซียดาด จบอันดับที่ 6 ของลา ลีกา คว้าตั๋วยูฟ่า ยูโรป้าลีก ฤดูกาลนี้ และทำให้เขาติดทีมชาติสเปน ชุดคว้าแชมป์ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมัน เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

มิเกล เมริโน่ กองกลางป้ายแดงของ อาร์เซน่อล
มิเกล เมริโน่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top