กาเบรียล เฆซุส

กาเบรียล เฆซุส กองหน้าเลือดแซมบ้าดูเหมือนไม่เหมาะสมกับการเป็นความหวังในการผลิตประตูให้กับอาร์เซน่อล เนื่องจากปัญหาหลักคือการพบกับอาการบาดเจ็บตามเล่นงานมาอย่างต่อเนื่องแทบทุกฤดูกาล

อาร์เซน่อล เซ็นสัญญาดาวยิงทีมชาติบราซิล มาจากอริร่วมลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,009,659,050 บาท) พร้อมกับรับมอบเสื้อหมายเลข 9 ทันที

เฆซุส ถูกอาร์เตต้า คาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าตัวจริงของทีม และความหวังในการยิงประตู แต่เขากลับไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่อง เพราะต้องพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บตามรบกวนตลอด

ล่าสุดดาวยิงวัย 27 ปี มีปัญหาบาดเจ็บขาหนีบ โดยทางมิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะต้องส่งตัวเฆซุส เข้ารับการสแกนเพื่อเช็คอย่างละเอียด ท่ามกลางความกังวลว่าอาจเสี่ยงที่จะต้องพักยาวอีกครั้ง

สำหรับอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบมีหลายระดับถ้าอยู่ในระดับเล็กน้อย ถึงปานกลาง อาจต้องใช้เวลาพักไม่น้อยกว่า 1 เดือน แต่ถ้าถึงขั้นหนักอาจทำให้นักเตะไม่สามารถลงสนามนานกว่า 3 เดือน

กาเบรียล เฆซุส กับปัญหาบาดเจ็บนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่อาร์เซน่อล

ที่ผ่านมาเฆซุส เผชิญกับปัญหาบาดเจ็บตามเล่นงานอยู่บ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นบริเวณเข่า ที่เป็นหนึ่งในจุดอ่อนของนักฟุตบอลที่ทำให้เสี่ยงต่อบาดเจ็บเรื้อรัง เช่นเดียวกับแฮมสตริง

ฤดูกาลแรกกับอาร์เซน่อล เขาได้ลงสนามไป 33 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับยิงได้ 11 ประตู และ 7 แอสซิสต์ แม้สถิติการลงเล่นจะไม่น้อย แต่ถ้ามองภาพรวมทั้งฤดูกาล เขาเจอปัญหาบาดเจ็บในช่วงเวลาสำคัญ จนทำให้อาร์เซน่อล ขาดดาวยิงที่คอยผลิตสกอร์ให้ทีม และหลุดวงโครจรลุ้นแชมป์

ในขณะที่ฤดูกาล 2023/24 เขาได้ลงสนามไป 36 เกมรวมทุกรายการ แต่เผชิญกับปัญหาความฟิต เนื่องจากบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงทำให้ฟอร์มการเล่นตกลงไปเขายิงได้เพียงแค่ 8 ประตู กับ 8 แอสซิสต์

นับตั้งแต่ย้ายมาอาร์เซน่อล กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนได้รับบาดเจ็บไปแล้วถึง 6 ครั้งด้วยกันรวมถึงครั้งล่าสุด และนี่คือสถิติที่ทำให้เขาต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ

  • ครั้งที่ 1 บาดเจ็บเข่า (พัก 4 เดือน)
  • ครั้งที่ 2 บาดเจ็บเข่า (พัก 1 เดือน)
  • ครั้งที่ 3 บาดเจ็บแฮมสตริง (พัก 1 เดือน)
  • ครั้งที่ 4 บาดเจ็บเข่า (พัก 2 สัปดาห์)
  • ครั้งที่ 5 บาดเจ็บเข่า (พัก 3 สัปดาห์)
  • ครั้งที่ 6 บาดเจ็บขาหนีบ (รอประเมินอาการ)
กาเบรียล เฆซุส ไม่ดีพอจะเป็นความหวังแดนหน้า อาร์เซน่อล
กาเบรียล เฆซุส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top