พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 ดำเนินมาเป็นเกมที่ 3 แล้ว โดยจ่าฝูงกลายเป็นแชมป์เก่าอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และพวกเขายังถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ซีซั่นนี้อีกด้วย ตามการทำนายด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์

กลายเป็นหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับการให้ซูเปอร์คอมพิวเตอร์วิเคราะห์ และประมวลผล เพื่อคาดการณ์ทีมที่จะเป็นแชมป์ลีกในแต่ละฤดูกาล

หลังจากผ่านไป 3 เกมตอนนี้แมนฯซิตี้ คือจ่าฝูงของลีก โดยเก็บคะแนนเท่ากับลิเวอร์พูล 9 แต้มเต็ม แต่ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งทั้งสองทีมประตูได้เสีย + 7 เท่ากัน แต่แชมป์เก่ายิงได้มากกว่าที่ 9 ประตู ส่วนทีมของอาร์เน สล็อต ยิงไปแล้ว 7 ประตู

ในขณะที่ตอนนี้อันดับ 3 ตกเป็นของไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมม้ามืดที่ผลงานดีเกิดคาดยังไม่แพ้คู่แข่งในฤดูกาลนี้ แม้ว่าต้องลงพบกับทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล ไปแล้วก็ตาม

ส่วนอาร์เซน่อล รองแชมป์ซีซั่นก่อน และถูกหลาย ๆ สำนักยกให้เป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์ลีกกับแมนฯซิตี้ ฤดูกาลนี้ พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 4 ด้วยการเก็บไป 7 แต้มเท่ากับไบรท์ตัน และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

พรีเมียร์ลีก ทีมแชมป์ที่ถูกฟันธงจากซูเปอร์คอมพิวเตอร์

สำหรับฤดูกาล 2024/25 จากการประมวลผลของซูเปอร์คอมพิวเตอร์วิเคราะห์จากผลงานฤดูกาลที่ผ่าน ๆ มา ความสำเร็จ และการยิง การเสียประตูของแต่ละทีม ได้บทสรุปมาว่าแมนฯซิตี้ จะเข้าวินในฐานะแชมป์หลังลงเล่นครบ 38 เกมโดยเก็บไป 92 คะแนน ทิ้งห่างรองแชมป์อาร์เซน่อล อยู่ที่ 9 คะแนน

ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของลิเวอร์พูล เก็บได้ 80 คะแนน ในขณะที่เชลซี แม้เริ่มซีซั่นยังไม่ค่อยดี จะเข้าวินเป็นที่ 4 คว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเก็บไป 76 คะแนน

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกคาดว่าจะจบอันดับที่ 5 โดยเก็บได้ 73 คะแนน ในขณะที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะจบอันดับที่ 6 เก็บได้ 59 คะแนน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แพ้ 2 จาก 3 เกมในฤดูกาลนี้ จบอันดับที่ 8 เก็บได้ 58 คะแนน ส่วนแอสตัน วิลล่า จบอันดับที่ 10 ทางด้านไบรท์ตัน ที่ฟอร์มดีคาดว่าจะจบอันดับที่ 11 เท่านั้น

ในขณะที่ 3 ทีมที่จะตกชั้นตามการวิเคราะห์ของซูเปอร์คอมพิวเตอร์คาดว่าจะเป็น น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (อันดับ 18 เก็บ 21 คะแนน), เซาแธมป์ตัน (อันดับ 19 เก็บ 21 คะแนน) และอิปสวิช ทาวน์ (อันดับ 20 เก็บได้ 14 คะแนน)

แชมป์พรีเมียร์ลีก
พรีเมียร์ลีก ทำนายทีมแชมป์ 2024/25 โดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์
พรีเมียร์ลีก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top