มาร์ติน โอเดการ์ด

มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิคกลายเป็นนักเตะคนล่าสุดของอาร์เซน่อล ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงลงเล่นให้กับทีมชาติ หลังประสบปัญหาในเกมพานอร์เวย์ เอาชนะออสเตรีย 2-1 ในถ้วยยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

โอเดการ์ด คือหัวใจสำคัญในแดนกลางของทีมชาติมาตลอดหลายปีโดยเกมนี้เขาได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง พร้อมกับการขึ้นนำก่อนจากประตูของเฟลิกซ์ ไมห์เร่ ในนาทีที่ 9 ก่อนที่จะโดนตีเสมอจากมาร์เซล ซาบิตเซอร์ นาทีที่ 37

ต่อมาในนาทีที่ 67 โอเดการ์ด ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าบิดจากจังหวะปะทะกับริสตอปห์ บวมการ์ทเนอร์ จนเล่นต่อไม่ไหวทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามให้ทางคริสเตียน ธอร์สต์เวดต์ ลงมาเล่นแทน

นอร์เวย์ มาได้ประตูชัยจากเออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมในนาทีที่ 80 พาทีมเก็บชัยนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม หลังจากลงเล่นมา 2 เกม

มาร์ติน โอเดการ์ด

มาร์ติน โอเดการ์ด ส่อแววพลาดลงเล่มเกมดาร์บี้แมตช์

กองกลางวัย 25 ปี ถูกทีมแพทย์พยุงออกจากสนาม แม้ว่าไม่ต้องหามขึ้นเปลสนาม แต่การลงน้ำหนักเดินเองไม่ไหวเป็นเรื่องที่น่ากังวลไม่น้อยสำหรับอาการบาดเจ็บของนักเตะ

แม้ยังไม่มีการยืนยันจากทีมแพทย์ของทีมชาตินอร์เวย์ ว่าอาการบาดเจ็บครั้งนี้ของโอเดการ์ด รุนแรงแค่ไหนแต่ทางอาร์เซน่อล ต้องวิตกกังวลกับเรื่องนี้ไม่น้อยแน่ ๆ เพราะเขาคือหัวใจในแนวรุกของทีม และกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี

อาร์เซน่อล เพิ่งจะได้รับข่าวร้ายเมื่อริคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ แบ็คซ้ายป้ายแดงได้รับบาดเจ็บหลังจากลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลี จนต้องถอนตัวจากเกมที่เหลือ และเดินทางกลับสโมสรเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บทันที

หลังจบเบรคทีมชาติ ” ไอ้ปืนใหญ่ ” มีเกมสำคัญรออยู่คือการบุกไปเยือนท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อริร่วมกรุงลอนดอน และเป็นหนึ่งคู่แข่งท้าทายแชมป์พรีเมียร์ลีก 2024/25 ทำให้การเสียสองนักเตะตัวหลักเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะดีนัก

นอกจากนี้มิเกล เมริโน่ กองกลางตัวใหม่ก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บจากการลงฝึกซ้อมครั้งแรกกับทีม หลังปะทะกับกาเบรียล มากัลเญส จนต้องพักยาว 5 สัปดาห์

มาร์ติน โอเดการ์ด แข้งรายล่าสุดของ อาร์เซน่อล รับใช้ชาติจนบาดเจ็บ
มาร์ติน โอเดการ์ด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top