เดอ ยอง

เดอ ยอง มิดฟิลด์จอมเทคนิคของบาร์เซโลน่า เตรียมกลับมาฝึกซ้อมกับทีมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังจากรับได้รับบาดเจ็บไปนานตั้งแปต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนทำให้พลาดมีส่วนร่วมในการปรีซีซั่นกับทีม

แฟรงกี้ ไม่มีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ หลังเขาได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า โดยเป็นเวลา 5 เดือนแล้วที่เขาต้องใช้เวลาพักฟื้น

บาร์เซโลน่า อัพเดตอาการบาดเจ็บของกองกลางวัย 27 ปี ว่าตอนนี้พร้อมสำหรับการกลับมาลงฝึกซ้อมกับทีมแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มต้นในสัปดาห์หน้า แต่การกลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งอาจต้องรอไปปลายเดือนกันยายน หรือราวต้นเดือนตุลาคม 2024

นับตั้งแต่การย้ายมาร่วมทีม ” อาซูลกราน่า ” เขาเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บตามรบกวนติดต่อกันทุกฤดูกาล จนไม่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ จนทำให้อนาคตของเขาเป็นเครื่องหมายคำถามมาโดยตลอด

ในขณะเดียวกันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามจะเซ็นสัญญาแฟรงกี้ ไปร่วมทีมแต่สุดท้ายเจ้าตัวปฏิเสธย้ายออกจากบาร์เซโลน่า แม้ว่าสโมสรจะยินดีเปิดทางให้เขาย้ายทีมก็ตาม

เดอ ยอง อาจถูกขายทิ้งเหตุสโมสรสุดทนกับสภาพร่างกาย

มีการเปิดเผยว่าบาร์เซโลน่า ยินดีจะปล่อยตัวแฟรงกี้ หลังจากฮันซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรมองว่านักเตะอาจไม่พร้อมสำหรับเป็นตัวหลักของทีม

อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ฟลิค เลือกที่จะขายอดีตดาวรุ่งอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เพราะว่านักเตะปฏิเสธเข้ารับการผ่าตัดบริเวณข้อเท้า ทำให้อาการบาดเจ็บดูจะเรื้อรังไปเรื่อย ๆ

ก่อนหน้านี้แฟรงกี้ ก็ดูเหมือนจะไม่มีความสุขกับสโมสร หลังเขาไม่พอใจที่เหมือนจะโดนผลักออกจากทีมให้ไปอยู่กับแมนฯยูไนเต็ด ทั้งที่ตัวเขาอยากอยู่กับทีมต่อไป

แฟรงกี้ มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักเตะประธานสโมสรโจน ลาปอร์ตา รวมถึงผู้อำนวยการสโมสรอย่างเดโก้ และการที่ฟลิค แจ้งว่าอยากให้นักเตะย้ายทีมเพื่อระดมทุนซื้อแข้งใหม่ยิ่งเป็นการปิดฉากอนาคตกับทีมไปทันที

ฟลิค ไม่พอใจที่แฟรงกี้ ปฏิเสธเข้ารับการผ่าตัดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ต้องพักยาวถึง 5 เดือน รวมถึงยังไม่รู้ว่าเขาจะเจ็บเรื้อรังอีกไหม

ก่อนหน้านี้ค่าตัวของแฟรงกี้ ไม่ค่ำกว่า 80 ล้านยูโร หลังแมนฯยูไนเต็ด เคยพยายามจะเซ็ฯสัญญาเขาไปร่วมทีม (ประมาณ 2,949,008,920 บาท) แต่คาดว่าหลังจบฤดูกาลนี้ค่าตัวของเขาจะลดลงจากเดิมไปไม่น้อย

เดอ ยอง คัมแบ็คช่วย บาร์เซโลน่า สัปดาห์หน้า
เดอ ยอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top