อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล กำลังจะเซ็นสัญญาคว้าตัวริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ปราการหลังพรสวรรค์สูงกำลังจะกลายเป็นนักเตะคนใหม่แบบเต็มแก่หลังข้อตกลงทั้งหมดเสร็จแล้ว เหลือเพียงแค่การเดินทางมาตรวจร่างกาย ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมยกระดับคุณภาพเกมรับให้ทีมของมิเกล อาร์เตต้า แข็งแกร่งขึ้นไปอีกระดับ

ย้อนกลับไปฤดูกาล 2023/24 ยอดทีมจากกรุงลอนดอนกลายเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังถูกคู่แข่งยิงไปเพียงแค่ 29 ประตูเท่านั้น พร้อมกับการยกย่องวิลเลี่ยม ซาลิบา และกาเบรียล มากัลเญส คือคู่หูเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดของซีซั่น

อย่างไรก็ตามอาร์เตต้า มองว่าคุณภาพเกมรับของอาร์เซน่อล ยังสามารถแกร่งได้มากยิ่งขึ้นด้วยการนำเข้าคาลาฟิออรี่ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับโบโลญญ่า เมื่อซีซั่นล่าสุด พร้อมกับพาทีมคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นเดียวกับติดทีมชาติอิตาลี ไปลุยฟุตบอลยูโร 2024

คาดว่าคาลาฟิออรี่ จะย้ายเข้าถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัวราว 42 ล้านปอนด์ พร้อมกับรับค่าเหนื่อยราวสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ (หรือราวปีละ 4 ล้านปอนด์) โดยจะเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี และเขาจะเป็นหนึ่งในตัวเลือศักยภาพล้นแก้วในการเสริมแกร่งแนวรับของอาร์เตต้า

อาร์เซน่อล กับตำแหน่งกองหลังฤดูกาล 2024/25

อาร์เตต้า กำลังจะเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งเกมรับให้กับอาร์เซน่อล หลังการเซ็นสัญญาคาลาฟิออรี่ แถมสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง และนี่คือชุดเกมรับของกุนซือชาวแปนิช ในซีซั่นที่กำลังจะเปิดฉาก

  • กาเบรียล มากัลเญส เซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายที่ครองตำแหน่งตัวจริงมาเป็นฤดูกาลที่ 3 แม้ว่าก่อนเปิดฤดูกาล 2023/24 จะมีข่าวย้ายทีม แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจอยู่กับทีม และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 

  • วิลเลี่ยม ซาลิบา ถูกยกย่องว่าเป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟอันดับต้น ๆ ของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยผลงานระดับท็อปเก่ง และนิ่งเกินวัย แถมถูกประเมินค่าตัวไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

 

  • เบน ไวท์ แม้จะเติบโตกับการเล่นปราการหลังตัวกลาง แต่เขากลับทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับตำแหน่งแบ็คขวา ที่สนับสนุนบูกาโย่ ซาก้า ได้เป็นอย่างดี แถมเกมรับแกร่งดุดัน จนกลายเป็นตัวจริงในตำแหน่งนี้ไปแบบไม่มีข้อกังขา

 

  • ยาคุบ คีวิออร์ ย้ายมาจากสเปเซีย เมื่อปีก่อน แม้ว่ายังปรับตัวกับเกมในอังกฤษไม่ค่อยได้มากนัก แต่ผลงานโดยรวมถือว่าไม่ได้แย่อย่างที่คิด แถมเล่นได้ทั้งปราการหลังฝั่งซ้าย หรือจะขยับไปเป็นแบ็คซ้าย ตามที่อาร์เตต้า ต้องการก็ทำได้ไม่แย่

 

  • ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ แบ็คขวาชาวญี่ปุ่นที่มีผลงานอันยอดเยี่ยม แต่ถูกอาการบาดเจ็บตามเล่นงานบ่อยจนทำให้เสียตำแหน่งตัวจริง แต่ถือว่าเป็นแบ็คอัพชั้นยอดของอาร์เตต้า

 

  • ยูเลี่ยน ทิมเบอร์ ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อล เมื่อฤดูกาลก่อน แต่กลับไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นัดเดียวหลังเจออาการบาดเจ็บตามเล่นงานจนต้องพักยาวแรมปี แต่เขาคือคนที่ถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญในการเล่นอินเวอร์สฟูลแบ็ค

 

  • โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ตำแหน่งอินเวอร์สฟูลแบ็คที่ดีที่สุดของอาร์เซน่อล แต่ด้วยปัญหาการเล่นเกมรับทำให้เขาเสียตำแหน่งตัวจริงของทีม และยังมีข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมอยู่เช่นกัน

 

  • ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังดาวรุ่งที่มีผลงานยอดเยี่ยมในการเล่นเกมรับ แถมสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหลังฝั่งซ้าย รวมถึงขยับไปยืนเป็นแบ็คซ้าย ทำให้เป็นทางเลือกที่อาร์เตต้า ต้องการนำมาสู่ทีมอาร์เซน่อล ในซัมเมอร์ 2024
อาร์เซน่อล กับแผงเกมรับ 2024/25 ที่แกร่งอันดับต้น ๆ ของโลก
อาร์เซน่อล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top