อาร์เตต้า

อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล กำลังยกเครื่องทีมครั้งสำคัญอีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเพื่อความสำเร็จแบบเป็นรูปธรรมในฤดูกาล 2024/25

ทีมจากกรุงลอนดอน กำลังปล่อยผู้เล่นส่วนเกินหลายคนออกจากทีมไม่ว่าจะเป็นเอมิล สมิธ โรว์ แม้จะอยู่กับสโมสรยาวนาน 14 ปี รวมถึงเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่สโมสรพร้อมปล่อยตัว

ในขณะเดียวกันอาร์เซน่อล ได้เซ็นสัญญาริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ปราการหลังฝั่งซ้ายมาจากโบโลญญ่า ด้วยค่าตัวกว่า 50 ล้านยูโร เพื่อเข้ามาเสริมแกร่งในเกมรับ

นอกจากนี้อาร์เซน่อล ยังเตรียมเซ็นสัญญามิเกล เมริโน่ มิดฟิลด์จอมเทคนิคจากเรอัล โซเซียดาด เข้ามาเพิ่มมิติในเกมแดนกลางให้กับทีมของมิเกล

นักวิเคราะห์ลูกหนังชื่อดังหลายคนยกย่องการเสริมทีมของ ” ไอ้ปืนใหญ่ ” ว่าจะทำให้ศักยภาพแข็งแกร่งกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา และเป้าหมายที่ชัดเจนของทีมคือต้องประสบความสำเร็จในซีซั่นใหม่ให้จงได้

มิเกล เมริโน่

อาร์เตต้า ถึงเวลาพาทีมเถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก ในรอบกว่า 21 ปี

อาร์เซน่อล เข้าใกล้การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ใน 2 ฤดูกาลล่าสุด แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แซงหน้าคว้าแชมป์ไปครอง ทำให้พวกเขาต้องยกระดับทีมมากขึ้น เพื่อถึงเวลาขึ้นไปชูถ้วย

คาลาฟิออรี่ วางไว้เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงคนใหม่ หลังหนึ่งในปัญหาการเสียประตูของทีมฤดูกาลที่ผ่านมาคือ ฝั่งซ้ายของทีมไม่แกร่งพอโดยเฉพาะซินเชนโก้ ที่พลาดบ่อย

รวมถึงตัวเลือกอื่นก็ทำได้ไม่ดีพอไม่ว่าจะเป็นทาเกฮิโระ โทมิยาซุ ที่เจ็บบ่อย ส่วนยาคุบ คิวิออร์ ที่ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดทำให้ความสมดุลในการเล่นดูไม่ค่อยดีนัก

คาลาฟิออรี่ มีจุดเด่นการเกมรับ แต่คุณภาพเกมรุกเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ทั้งการผ่านบอลยาว และสั้น รวมถึงการเล่นเกมเพรสซิ่ง

อาร์เตต้า ยังเตรียมดึงตัวเมริโน่ มาเป็นตัวคุมเกมในแดนกลางโดยวางแผนที่จะให้ร่วมประสานงานกับมาร์ติน โอเดการ์ด และดีแคลน ไรซ์

แผนการเล่นนี้จะทำให้โอเดการ์ด มีอิสระในการขึ้นเกมมากขึ้น ในขณะที่ไรซ์ กับเมริโน่ มีจุดเด่นทั้งการคุมเกม ตัดเกม รวมถึงยังขึ้นไปสอดแทรกเล่นเกมรุกได้ดีอีกด้วย

ด้วยแผนการเสริมทีมครั้งนี้เชื่อว่าถึงเวลาที่แฟนบอล ” ไอ้ปืนใหญ่ ” จะวาดฝันกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2024/25 มากขึ้นแน่นอน

และด้วยตลาดซื้อขายนักเตะยังไม่ได้ปิดลงคาดว่าอาร์เซน่อล อาจเสริมนักเตะอีกมากกว่า 2 รายนี้ เพื่อเพิ่มขนาดทีมในการลุ้นแชมป์

อาร์เตต้า เสริมทีมเพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีก 2024/25
อาร์เตต้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top