พลิกโผ ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มดี

พลิกโผ ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบแรก กลุ่มดี นัดสุดท้าย ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรีย และ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ซึ่งเนเธอร์แลนด์ได้เข้ารอบไปแล้วตั้งแต่ก่อนการแข่งขันนัดนี้ ส่วนออสเตรียต้องการเพียงแค่ผลเสมอเพื่อเข้ารอบ

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 6 นาทีเท่านั้น ออสเตรีย ก็เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนแบบไม่คาดคิดเมื่อ ดอนเยลล์ มาเลน กองหน้าของเนเธอร์แลนด์ ทำเข้าประตูตัวเอง ทำให้ออสเตรียนำ 1-0 หลังจากนั้น เนเธอร์แลนด์พยายามบุกเพื่อทำประตูคืนแต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของออสเตรียได้ จบครึ่งแรก ออสเตรียยังคงนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเปิดฉากมาเพียงแค่ 2 นาที เนเธอร์แลนด์ก็ตีเสมอได้สำเร็จจากการยิงของ โคดี้ กักโป ทำให้สกอร์เป็น 1-1 แต่ไม่ทันไร ออสเตรียก็มาขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงของ โรมาโน่ ชมิด ในนาทีที่ 59 ทำให้ออสเตรียนำ 2-1

เนเธอร์แลนด์ไม่ยอมแพ้ และตีเสมออีกครั้งจากการยิงของ เมมฟิส เดปาย ในนาทีที่ 76 ทำให้สกอร์กลับมาเสมอที่ 2-2 อย่างไรก็ตาม ออสเตรียไม่ปล่อยให้เกมจบลงแบบเสมอ เมื่อ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ทำประตูในนาทีที่ 81 ทำให้ออสเตรียนำ 3-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ จบเกม ออสเตรีย เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มดีไปครองด้วยคะแนน 6 คะแนนจาก 3 นัด ส่วน ฝรั่งเศส จบที่อันดับสองหลังเสมอกับโปแลนด์ 1-1 มี 5 คะแนนเท่ากับเนเธอร์แลนด์แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า แม้เนเธอร์แลนด์จะจบที่อันดับ 3 ของกลุ่มด้วย 4 คะแนน แต่ก็เข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม

  1. ออสเตรีย: 6 คะแนน (แชมป์กลุ่ม)
  2. ฝรั่งเศส: 5 คะแนน (รองแชมป์กลุ่ม)
  3. เนเธอร์แลนด์: 4 คะแนน (เข้ารอบเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด)
  4. โปแลนด์: 1 คะแนน (ตกรอบ)

การแข่งขันนัดนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของออสเตรียที่สามารถควบคุมเกมได้ดีและไม่ยอมแพ้แม้เนเธอร์แลนด์จะทำประตูตีเสมอถึงสองครั้ง ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้ออสเตรียเป็นแชมป์กลุ่มดีและเข้าสู่รอบต่อไปอย่างมั่นใจ

บทความ : พลิกโผ ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มดี

พลิกโผ ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มดี
พลิกโผ ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 คว้าแชมป์กลุ่มดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top