คริสเตียน อีริคเซ่น นักเตะที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับทีมชาติเดนมาร์ก

คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางแห่งทีมชาติเดนมาร์ก เป็นตัวสำรองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ แต่หลังจากที่ทำสถิติลงเล่นครบ 133 นัด เขาก็ยังคงแสดงให้เห็นว่าความสามารถไม่เคยหายไป ด้วยผลงานยอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมถึงสองครั้งในยูโร 2024

คริสเตียน อีริคเซ่น นักเตะที่มีความสามารถมาก

ไมเคิล เลาดรู๊ป, ปีเตอร์ ชไมเคิล, มอร์เทน โอลเซ่น, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, พรีเบน เอล์กเยร์ และอัลลัน ซิมอนเซ่น – นักเตะเหล่านี้ต่างก็เป็นตำนานของฟุตบอลเดนมาร์ก แต่ในด้านหนึ่ง คริสเตียน ยังยืนอยู่สูงกว่าทุกคน เมื่อเขาลงสนามในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับเซอร์เบีย เขาทำสถิติการลงเล่นเป็นครั้งที่ 133 แซงหน้าไซม่อน แคร์ กลายเป็นนักฟุตบอลชายที่มีการลงเล่นมากที่สุดของประเทศ

เขา ได้สะท้อนถึงความสำเร็จนี้ด้วยความถ่อมตนว่า “ก่อนอื่นเลย ผมภูมิใจมากที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติหลายครั้งขนาดนี้ มันเป็นความรู้สึกที่แปลกเพราะนักเตะหลายคนที่อยู่ในรายชื่อเดียวกันเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลเดนมาร์ก การได้อยู่เคียงข้างพวกเขาคือสิ่งที่ผมจะนึกถึงด้วยรอยยิ้มเมื่อผมเลิกเล่นแล้ว”

เมื่อถูกถามว่ามองตัวเลขบ่อยแค่ไหนแล้วคิดว่าใกล้จะถึงแล้ว เขาตอบว่า “มันไม่ใช่เป้าหมายของผมที่จะไปถึงจำนวนนั้น ผมแค่ตื่นเต้นที่จะได้เล่นฟุตบอล แน่นอนว่ามันถูกพูดถึง และคนก็เข้ามาบอกผมว่าพวกเขาแน่ใจว่าผมจะทำได้ ผมไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นไปได้ แม้ว่าผมจะได้เล่นให้ทีมชาติครบ 50 นัดค่อนข้างเร็วในอาชีพของผม แต่มันก็ยังไม่ใช่เป้าหมายของผม”

เมื่อถูกถามว่าหากมีเครื่องย้อนเวลาและสามารถย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2010 ก่อนที่จะเปิดตัวกับเดนมาร์ก จะให้คำแนะนำอะไรกับตัวเองวัย 18 ปี อีริคเซ่นตอบว่า “ผมคงจะบอกตัวเองว่าไม่ต้องอายขนาดนั้น ไม่ต้องกักตัวเองมากขนาดนั้นนอกสนาม ในสนามไม่มีอะไรที่ทำให้ผมรู้สึกกังวลหรือไม่สบายใจ แต่ผมไม่ควรเงียบขนาดนั้นนอกสนาม”

เพื่อนร่วมทีมของอีริคเซ่นได้บอกว่าพวกเขารู้สึกดีมากที่เห็นเขากลับมาเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม อีริคเซ่นกล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าฟอร์มของผมเคยลดลงต่ำกว่าระดับนี้ แต่เมื่อพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อผมห่างหายจากเกมฟุตบอลไป ผมโชคดี ผมทำงานหนักเพื่อกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ผมดีใจที่ [เพื่อนร่วมทีมของผม] คิดว่าผมมีบทบาทสำคัญและสามารถช่วยทีมชาติได้ ผมพยายามเสมอ ผมเข้าใจความแตกต่างระหว่างคนที่ไม่เล่นฟุตบอลมากนัก [ในระดับสโมสร] แล้วกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งในระดับสูง มันทำให้ผมภูมิใจ”

เมื่อพูดถึงการแข่งขันถัดไปกับเยอรมนีในดอร์ทมุนด์ อีริคเซ่นกล่าวว่า “ผมตั้งตารออย่างมาก การแข่งขันรอบน็อคเอาท์กับเยอรมนีในเยอรมนี – มันไม่สามารถยิ่งใหญ่กว่านี้ได้อีกแล้ว หลายคนดูเหมือนจะคิดว่าเราจะแพ้แล้ว ดังนั้นเราสามารถเล่นอย่างอิสระและทำเต็มที่ ผมตั้งตารอที่จะพิสูจน์ว่าเราสามารถยืนหยัดร่วมกับทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ ผมเชื่อว่าเราสามารถชนะเยอรมนีได้ แต่หลายสิ่งจะต้องมารวมกันเพื่อเรา”

สรุป

เขา ได้พิสูจน์ว่าความสามารถไม่เคยหายไป แม้จะเป็นตัวสำรองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ เขายังคงแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถที่ยิ่งใหญ่ของเขา การเป็นเจ้าของสถิติใหม่กับทีมชาติเดนมาร์กเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เขาสามารถภาคภูมิใจได้

สารบัญ

คริสเตียน อีริคเซ่น นักเตะที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับทีมชาติเดนมาร์ก
คริสเตียน อีริคเซ่น นักเตะที่สร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับทีมชาติเดนมาร์ก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top