เด เคอา

เด เคอา กับอนาคตที่ถึงแม้ว่าจะมีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ที่แสดงความสนใจหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก แต่มีการเปิดเผยว่านายด่านชาวสแปนิช ปฏิเสธที่จะย้ายกลับไปเนื่องจากเขาไม่ต้องการลงสนามในฐานะคู่แข่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เขายังคงสถานะเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ หลังอำลาแมนฯยูไนเต็ด นับตั้งแต่จบฤดูกาล 2022/23 ท่ามกลางความสนใจจากหลายทีมที่อยากจะเซ็นสัญญาเขา แต่ก็ยังไม่สามารถลงเอยกับสโมสรไหน ๆ ได้มาจนถึงตอนนี้

ก่อนหน้านี้มีทั้งทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และรวมถึงสโมสรเงินถุงเงินถังในลีกซาอุดีอาระเบีย ที่ต่างพยายามแย่งชิงตัวเขา แต่เขาไม่มีสังกัดใหม่ตลอดทั้งฤดูกาล 2023/24

ความสนใจจากทีมในอังกฤษถึงเด เคอา

ก่อนหน้านี้แหล่งข่าวหลายสำนักเปิดเผยว่านิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และรวมถึงอีกหลายทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจเซ็นสัญญา เพื่อให้กลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง หลังมีผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 12 ปีกับแมนฯยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามอดีตผู้รักษาประตูแอตเลติโก้ มาดริด เลือกที่จะไม่ให้ความสนใจกับข้อเสนอทีมในเกาะอังกฤษ เนื่องจากหนึ่งในปัจจัยหลักคือความเคารพ และความรักที่เขามีต่อต้นสังกัดเก่าแมนฯยูไนเต็ด ทำให้เขาไม่มีแผนจะย้ายกลับมาเฝ้าเสาในดินแดนผู้ดี

ความสำเร็จของเขากับแมนฯยูไนเต็ด

ดาบิด เด เคอา ย้ายจากแอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ด้วยค่าตัว 18.9 ล้านปอนด์ พร้อมกับสถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก แถมยังประสบความสำเร็จมหาศาลในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยการกวาดแชมป์

  • แชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย
  • แชมป์เอฟเอ คัพ 1 สมัย
  • แชมป์ลีกคัพ 2 สมัย
  • แชมป์ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 1 สมัย
  • แชมป์เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 3 สมัย
  • รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีก 2 สมัย
  • ติดทีมยอดเยี่ยมประจำปีของพรีเมียร์ลีก 5 ฤดูกาล
  • ติดทีมยอดเยี่ยมของฟีฟ่า 1 ฤดูกาล
ดาบิด เด เคอา

อนาคตต่อไปของเขาในเส้นทางอาชีพ

มีกระแสข่าวมากมายเกี่ยวกับการย้ายทีมของเขา โดยเฉพาะทีมจากลีกซาอุฯ ที่อยากจะดึงชื่อเสียงของเขามาสร้างกระแสให้กับลีก รวมถึงจุดหมายปลายทางของนักเตะมากมายด้วยการย้ายไปโกยเงินก้อนโตในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์

แต่ลา ลีกา สเปน หรือลีกในแดนกระทิงดุก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่น่าสนใจของเขาเนื่องจากการได้กลับไปอยู่ใกล้ชิดครอบครัวในบ้านเกิด โดยเฉพาะการอยู่กับลูก ๆ และภรรยา

นอกจากนี้อีกหนึ่งปัจจัยคือค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลที่อาจมีหลายไม่กี่ทีมที่พร้อมทุ่มเงินให้กับ ผู้รักษาประตูที่ปัจจุบันอายุ 33 ปี เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงปลายอาชีพนักฟุตบอลแล้ว

เด เคอา ปฏิเสธกลับ พรีเมียร์ลีก เหตุภัคดีต่อ แมนฯยูไนเต็ด
เด เคอา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top