ดีแคลน ไรซ์ พร้อมเสมอ! ยืนเบอร์ 6 หรือบทบาทไหนก็ทำเพื่ออังกฤษ

ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเผยว่าเขาพร้อมที่จะลงเล่นทุกบทบาทเพื่อทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการยืนในตำแหน่งเบอร์ 6 หรือเบอร์ 8 โดยในศึก ยูโร 2024 นี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ได้เลือกให้เขาลงต่ำมายืนตำแหน่งเบอร์ 6 ซึ่งต่างจากบทบาทที่เขาได้รับมอบหมายเมื่อเล่นให้อาร์เซน่อล

ไรซ์ วัย 25 ปี เผยว่าเขาเพิ่งเปลี่ยนมาเล่นตำแหน่งเบอร์ 8 หลังจากช่วงคริสต์มาส โดยก่อนหน้านั้น 6-7 เดือนแรกเขาทำผลงานในตำแหน่งเบอร์ 6 ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ที่อาร์เซน่อล “การพูดคุยครั้งแรกคือเขาบอกให้ผมเล่นตำแหน่งเบอร์ 6 ที่นั่น เพราะเขามองว่ามันคือตำแหน่งที่ดีที่สุด แต่เมื่อเราเริ่มซ้อมและเล่นด้วยกันมากขึ้น เขากลับชอบผมในฐานะบทบาทผู้เล่นเบอร์ 8 และมันยิ่งช่วยให้ทีมมีความสมดุลมากยิ่งขึ้นเมื่อมี จอร์จินโญ่ ลงเล่น” เขากล่าว

การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ไรซ์ได้รับบทบาทใหม่ในทีมและสามารถปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันได้อย่างรวดเร็ว ความยืดหยุ่นในการเล่นตำแหน่งต่างๆ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อทีมมากขึ้น และสามารถช่วยทีมในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไรซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเล่นได้ทั้งสองบทบาทและก็มีความสุขกับทั้งตำแหน่งเบอร์ 6 และ เบอร์ 8 ซึ่งกับทีมชาติอังกฤษผมมีบทบาทส่วนใหญ่กับการเล่นเบอร์ 6 ผมรักช่วงเวลาเหล่านั้นทุกนาที และมันก็เป็นการตัดสินใจของผู้จัดการทีม ไม่ว่าเขาจะเห็นอะไรก็ตาม ผมก็พร้อมทำตามด้วยความทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์”

ความสามารถในการเล่นได้ทั้งตำแหน่งเบอร์ 6 และเบอร์ 8 ของไรซ์ ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีคุณค่าและสามารถปรับตัวได้ตามความต้องการของทีม ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมเกมในแดนกลางหรือการสนับสนุนเกมรุก ทั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทที่มีต่อทีมชาติอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษจะลงเล่นศึกยูโร 2024 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพบกับทีมชาติสโลวีเนียในค่ำคืนนี้ (25 มิ.ย. 67) เวลา 02.00 น. ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับการผ่านเข้ารอบต่อไป การที่ไรซ์พร้อมที่จะลงเล่นในทุกบทบาททำให้ทีมชาติมีความมั่นใจในการเตรียมพร้อมสำหรับนัดสำคัญนี้

การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการทดสอบความสามารถของไรซ์ในการปรับตัวและการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมในสถานการณ์ที่มีความกดดัน ความพร้อมของเขาในการเล่นทุกบทบาททำให้ทีมมีทางเลือกในการวางแผนและการปรับตัวตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเกม

ทีมชาติอังกฤษและแฟนบอลต่างหวังว่าไรซ์จะสามารถแสดงความสามารถและความทุ่มเทในการแข่งขันครั้งนี้เพื่อช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จในศึกยูโร 2024

บทความ : พร้อมเสมอ! ยืนเบอร์ 6 หรือบทบาทไหนก็ทำเพื่ออังกฤษ

ดีแคลน ไรซ์ พร้อมเสมอ บทบาทไหนก็ทำเพื่ออังกฤษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top