เสมอกันไป เดนมาร์กเสมอเซอร์เบีย 0-0 การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

เสมอกันไป ศึกฟุตบอล “ยูโร 2024” นัดสุดท้ายของกลุ่มซี เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน มีการแข่งขันพร้อมกัน 2 คู่ โดยเดนมาร์กพบกับเซอร์เบีย ขณะที่อังกฤษเจอกับสโลวีเนีย ผลการแข่งขันระหว่างเดนมาร์กกับเซอร์เบียจบลงด้วยการเสมอกันไป 0-0 ซึ่งเป็นผลสำคัญที่ทำให้เดนมาร์กสามารถการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ก่อนที่จะลงสนามในนัดนี้ เดนมาร์กมี 2 คะแนนจากการเสมอ 2 นัด ขณะที่เซอร์เบียมี 1 คะแนนจากการเสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ดังนั้นทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบ แต่สุดท้ายต้องแบ่งแต้มกันไป

ในช่วงต้นเกม เดนมาร์กครองบอลมากกว่าเซอร์เบียอย่างเห็นได้ชัด เดนมาร์กพยายามกดดันเซอร์เบียตั้งแต่เริ่มเกม นาทีที่ 21 เซอร์เบียพลาดเสียบอลหน้ากรอบเขตโทษ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าเดนมาร์กได้บอลและไหลต่อให้คริสเตียน อีริกเซ่นสับไกยิงไกล แต่เปดรัก ไรโควิช นายทวารเซอร์เบียพุ่งปัดออกไปได้

นาทีที่ 32 ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก เปิดบอลให้ฮอยลุนด์สับไกทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษ แต่ไรโควิชล้มตัวป้องกันไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง เซอร์เบียพยายามตั้งเกมบุกแต่ยังไม่สามารถสร้างปัญหาให้เดนมาร์กได้อย่างชัดเจน นาทีที่ 51 อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น แข้งเดนมาร์กพยายามสับไกในกรอบเขตโทษ แต่ไปติดบล็อกของนิโคล่า มิเลนโควิช

นาทีที่ 53 เซอร์เบียเกือบได้เฮ เมื่อลูก้า โยคิช พยายามเปิดบอลเข้ากลาง และโยอาคิม อันเดอร์เซ่น กองหลังเดนมาร์กสกัดบอลเข้าประตูตัวเอง แต่กรรมการเป่าว่าโยคิชล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ทำให้เซอร์เบียพลาดโอกาสในการทำประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 64 ยานนิก เวสเตอร์การ์ด ขึ้นโหม่งลูกเตะมุม แต่บอลไปตรงตัวไรโควิช นายทวารเซอร์เบียที่เซฟได้อย่างสบาย

ช่วงท้ายเกม เซอร์เบียพยายามโหมบุกหนักเพื่อหาประตูชัย แต่ยังไม่สามารถทำประตูได้ นาทีที่ 90+5 ดูซาน วลาโฮวิช พยายามเรียกร้องจุดโทษจากการปะทะในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ ทำให้สุดท้ายทั้งสองทีมจบเกมด้วยการเสมอกัน 0-0

ผลจากนัดนี้ทำให้เดนมาร์กมี 3 คะแนนจากการเสมอทั้ง 3 นัด การันตีการเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มซี ขณะที่เซอร์เบียมี 2 คะแนนจากการเสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ทำให้อยู่ในอันดับสุดท้ายของกลุ่มและต้องตกรอบไป

แม้เดนมาร์กจะไม่สามารถทำประตูได้ในนัดนี้ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการครองเกมและสร้างโอกาสในการยิงหลายครั้ง ขณะที่เซอร์เบียเองก็มีความพยายามในการตั้งเกมบุกและสร้างความท้าทายให้กับเดนมาร์ก แต่ก็ไม่สามารถเจาะผ่านแนวรับของเดนมาร์กได้

เกมนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ความสามารถของทีมชาติโปราณและเซอร์เบียในการแข่งขันระดับสูง ทั้งสองทีมต่างมีความสามารถและความมุ่งมั่น แต่เดนมาร์กสามารถการันตีการเข้ารอบได้สำเร็จ ขณะที่เซอร์เบียต้องพยายามอีกครั้งในทัวร์นาเมนต์หน้า

การเสมอกันในนัดนี้แสดงให้เห็นถึงการแข่งขันที่เข้มข้นและความสามารถของนักเตะทั้งสองทีมที่สามารถสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลได้ แม้จะไม่มีประตูเกิดขึ้น แต่เกมนี้ก็เป็นเกมที่มีความหมายและสำคัญสำหรับทั้งสองทีมในการแข่งขันยูโร 2024

บทความ : เสมอกันไป เดนมาร์กเสมอเซอร์เบีย 0-0 การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

เสมอกันไป เดนมาร์กเสมอเซอร์เบีย 0-0 การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย
เสมอกันไป เดนมาร์กเสมอเซอร์เบีย 0-0 การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top