ดอนนารุมม่า ขอโทษแฟนบอลอิตาลี หลังตกรอบ ยูโร 2024

ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ออกมายอมรับว่าไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น และขอโทษเหล่าแฟนบอลอัซซูรี่ทุกคน หลังทีมโชว์ฟอร์มสุดย่ำแย่ พ่ายให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 ตกรอบฟุตบอล ยูโร 2024 ไปแล้ว

คำขอโทษจาก ดอนนารุมม่า

อิตาลี ต้องโคจรมาเจอกับสวิตเซอร์แลนด์ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งหากดูตามชื่อชั้นและเกรดบอล หลายฝ่ายมองว่าทีมแชมป์เก่ายังดูเหนือกว่า

ทว่าในเกมดังกล่าว กลายเป็นสวิตเซอร์แลนด์ที่โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง ไล่อัดไล่ทุบอิตาลีอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะทุบเอาชนะไปได้แบบไม่ยาก 2-0 ทำให้ขุนพล “แดนนาฬิกา” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วน “อัซซูรี่” ต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงเท่านี้

หลังจบเกม เขา ซึ่งสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมอิตาลี ก็ได้ออกมาขอโทษแฟนบอลว่า “สิ่งที่เกิดขึ้น มันน่าเจ็บปวด มันเลวร้ายมาก เราต้องขอโทษชาวอิตาเลี่ยนทุกคนด้วย วันนี้เราผิดหวัง แต่มันเป็นเรื่องที่สมควรแล้ว”

“ผมไม่มีจะพูด เราทำผลงานได้แย่ตลอดทั้งเกม เราเสียการครองบอลหลายหน เราเปิดพื้นที่มากมาย เราไม่เพรสเลย มันเป็นเกมที่ยากลำบากมาก”

การพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ได้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนักจากแฟนบอล และนักวิเคราะห์ฟุตบอลหลายคน ที่มองว่า ทีมชาติอิตาลีต้องปรับปรุง ทั้งในเรื่องของการจัดการทีม และการวางแผนการเล่น ฟอร์มการเล่นที่ ขาดความแน่นอนและไม่สามารถครองบอลได้ อย่างมีประสิทธิภาพเป็น สาเหตุหลักที่ทำให้ทีมต้องตกรอบ ในครั้งนี้ นอกจากนี้ การขาดความมั่นใจและความสามารถ ในการตอบสนองต่อสถานการณ์ ในเกมที่ยากลำบากก็เป็นอีกปัจจัย หนึ่งที่ทำให้ทีมชาติอิตาลีไม่สามารถแสดงศักยภาพ ที่แท้จริงออกมาได้

สำหรับดอนนารุมม่า การขอโทษแฟนบอลในครั้งนี้ แสดงถึงความรับผิดชอบ และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ผลงานของตนเองและทีมในอนาคต เขายังได้ย้ำว่าทีมต้องยอมรับ ความผิดพลาดและเรียนรู้ จากมันเพื่อที่จะกลับมาแข็งแกร่ง ขึ้นในทัวร์นาเมนต์ถัดไป อิตาลียังคงเป็นทีม ที่มีศักยภาพสูง และมีผู้เล่นที่มีความสามารถมากมาย เพียงแต่ต้องปรับปรุง การทำงานร่วมกันและเพิ่มความเชื่อมั่นในตนเองมากขึ้น เพื่อให้สามารถกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่งและประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติได้อีกครั้ง

ดอนนารุมม่า ขอโทษแฟนบอลอิตาลี หลังตกรอบ ยูโร 2024
ดอนนารุมม่า ขอโทษแฟนบอลอิตาลี หลังตกรอบ ยูโร 2024

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top