อังกฤษไม่น่ากลัว! สื่อสวิตเซอร์แลนด์แจงคืนนี้กินหมู

อังกฤษไม่น่ากลัว ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ได้รับการสนับสนุนอย่างหนักจากสื่อภายในประเทศ โดยเฉพาะ “บลิค” สื่อดังของสวิตเซอร์แลนด์ที่ออกมาประกาศชัดเจนว่าทีมชาติอังกฤษไม่มีความน่ากลัวเลย และเชื่อมั่นว่าทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์จะสามารถต่อสู้กับทีมชาติอังกฤษได้อย่างแน่นอนในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

สวิตเซอร์แลนด์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกยูโร 2024 โดยเฉพาะในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พวกเขาเอาชนะทีมชาติอิตาลี ซึ่งเป็นแชมป์เก่ามาได้ถึง 2-0 ทำให้สวิตเซอร์แลนด์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างสมศักดิ์ศรี ผลงานในครั้งนี้สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลและสื่อมวลชนอย่างมาก เพราะการเอาชนะทีมชาติอิตาลีที่มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งไม่ใช่เรื่องง่าย

ในทางกลับกัน ทีมชาติอังกฤษกลับทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่สมกับการเป็นทีมเต็งหนึ่งของรายการ โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษต้องใช้เวลาถึงช่วงต่อเวลาในการเอาชนะสโลวาเกีย 2-1 แถมเกือบจะแพ้ในเวลาปกติ 90 นาทีอีกด้วย ผลงานที่ไม่คงเส้นคงวานี้ทำให้สื่อสวิตเซอร์แลนด์อย่าง “บลิค” วิจารณ์ว่าทีมชาติอังกฤษไม่ใช่ทีมที่น่ากลัวเลย

สถิติในการพบกันระหว่างสวิตเซอร์แลนด์และอังกฤษเคยมีทั้งหมด 27 นัด ซึ่งสวิตเซอร์แลนด์ชนะได้เพียง 3 นัด เสมอกัน 5 นัด และแพ้ถึง 19 นัด อย่างไรก็ตาม ครั้งล่าสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน คือนัดชิงอันดับ 3 ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 โดยในเกมนั้น อังกฤษเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ด้วยการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลาปกติและช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-0

ดังนั้น การเจอกันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับสวิตเซอร์แลนด์ในการพิสูจน์ความสามารถและท้าทายกับทีมชาติอังกฤษ “บลิค” ย้ำว่าทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ไม่จำเป็นต้องหวาดกลัวอังกฤษ เนื่องจากฟอร์มการเล่นของอังกฤษไม่คงเส้นคงวา แถมเกมรุกของอังกฤษก็ยังยิงประตูได้น้อยมาก โดยทำได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น ผลงานที่ยอดเยี่ยมของสวิตเซอร์แลนด์ในครั้งนี้ทำให้แฟนบอลและสื่อมวลชนเชื่อมั่นว่าสวิตเซอร์แลนด์มีศักยภาพที่จะเอาชนะอังกฤษได้อย่างแน่นอนใน ศึกยูโร 2024

อังกฤษไม่น่ากลัว! สื่อสวิตเซอร์แลนด์แจงคืนนี้กินหมู
อังกฤษไม่น่ากลัว! สื่อสวิตเซอร์แลนด์แจงคืนนี้กินหมู

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top