เชลซี

เชลซี มีผลงานการอุ่นเครื่อง 2024 ได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก แถมยังโดนวิจารณ์อย่างหนักตั้งแต่ขุมกำลัง ไปจนถึงทีมบริหาร ที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีท่าทีที่จะดีขึ้นแม้แต่น้อย

นับตั้งแต่ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรต่อจากโรมัน อับราโมวิช แม้ว่าจะอัดงบกว่า 1,000 ล้านปอนด์ ในการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ แต่ดูเหมือนว่าทีมยังไม่ใกล้เคียงกับความสำเร็จในยุคเสี่ยหมี

ย้อนกลับไปในฤดูกาล 2023/24 เชลซี ภายใต้การคุมทีมของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จบอันดับที่ 6 ของพรีเมียร์ลีก ท่ามกลางกระแสวิจารณ์ผลงานของทีมที่น่าผิดหวัง และสุดท้ายสโมสรก็ตัดสินใจเปลี่ยนผู้จัดการทีม

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ได้รับการตั้งแต่ให้คุมทีมแทนโปเช็ตติโน่ โดยผลงานแรกคือการพาทีมปรีซีซั่น ก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาล 2024/25 แต่กลับโดนวิจารณ์มากขึ้น หลังผลงานน่าผิดหวังสุด ๆ

เชลซี อุ่นเครื่อง 2024 ไม่มีทรงสักนิด

ในการเดินทางทัวร์ปรีซีซั่น 2024 แม้ว่าจะเป็นแค่เกมกระชับมิตร แต่มันบ่งบอกให้เห็นถึงแนวทางการเล่น ความเข้าใจในแผนการเล่น และสภาพความพร้อมของทีม แต่ทีมของมาเรสก้า กลับชนะได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น จากการลงเล่น 6 เกม

มีการชนะเพียงแค่คลับ อเมริกา 3-0 เท่านั้นที่เป็นการเก็บชัยของทีมจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่วนที่เหลือแบ่เงป็นแพ้ 3 และเสมออีก 2 เกม

นอกจากนี้ยังมีปัญหาภาพในทีมระหว่างเอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ตัวรับคนสำคัญ ที่ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติชาวฝรั่งเศส จนเกือบทำให้ทีมแตก แต่โชคดีที่ทุกคนพร้อมเคลียร์ใจ และให้อภัยกับเหตุการณ์ครั้งนี้

สรุปผลงานการปรีซีซั่น 2024

1-1 อินเตอร์ มิลาน
1-2 เรอัล มาดริด
2-4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้
3-0 คลับ อเมริกา
1-4 กลาสโกว์ เซลติก
2-2 เร็กซ์แฮม

มาเรสก้า มีเวลาเตรียมความพร้อมทีมอีก 1 สัปดาห์ ก่อนจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อย่างเป็นทางการด้วยการเจอแชมป์เก่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามสแตมฟอร์ด บริจด์ ในวันที่ 18 สิงหาคม 2024 เวลาประเทศไทย 22.30

เรียกได้ว่าอาจได้เห็นเชลซี มีผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังตั้งแต่ปรีซีซั่น ลากไปจนถึงเกมเปิดซีซั่นก็เป็นได้ และยิ่งทำให้สถานการณ์ของมาเรสก้า เต็มไปด้วยความกดดันขึ้นอีกระดับ เนื่องจากซัมเมอร์ 2024 เขาใช้งบเสริมทีมไปแล้วกว่า 100 ล้านปอนด์

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

เชลซี อุ่นเครื่องได้น่าผิดหวังในซัมเมอร์ 2024
เชลซี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top