เฟเดริโก้ เคียซ่า

เฟเดริโก้ เคียซ่า ตกลงเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจากยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 12.5 ล้านปอนด์ (55,870,056 บาท) พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 14

ลิเวอร์พูล ตกลงจ่ายค่าตัวเคียซ่า จำนวน 10 ล้านปอนด์ บวกกับเงื่อนไขออฟชั่นพิเศษ 2.5 ล้านปอนด์ และตกลงเซ็นสัญญา 4 ปี ซึ่งจะไปหมดในปี 2028

ธิอาโก้ มอตต้า กุนซือคนใหม่ของยูเวนตุส แจ้งกับปีกทีมชาติอิตาลี ว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาล 2024/25 ทำให้เขาต้องเร่งหาสโมสรใหม่ และก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเจรจากับบาร์เซโลน่า แต่ตกลงรายละเอียดกันไม่ได้

เคียซ่า สวมเสื้อหมายเลข 14 ลงเล่นให้กับลิเวอร์พูล หลังจากเบอร์นี้ว่างลงนับตั้งแต่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อำลาทีมไปตอนจบซีซั่นที่ผ่านมา

เฟเดริโก้ เคียซ่า

เฟเดริโก้ เคียซ่า สุดแฮปปี้ที่ได้ย้ายซบลิเวอร์พูล

เขาเป็นนักเตะคนแรกที่เซ็นสัญญาในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ 2024 พร้อมกับเปิดใจว่ามีความสุขมาก ๆ กับการตัดสินใจอำลายูเวนตุส ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ในครั้งนี้

" ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นนักเตะของลิเวอร์พูล ตอนที่ริชาร์ด ฮิวจ์ส โทรมาถามว่า ' อยากย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ไหม ? ' และตอนที่โค้ชโทรมาถาม ผมก็ตอบรับโดยทันที เพราะว่าผมทราบประวัติของสโมสร ผมรู้สึกว่ามันแสดงให้แฟนบอลเห็นว่าเป็นอย่างไร ผมมีความสุขมาก ๆ และแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นกับทีม "
เฟเดริโก้ เคียซ่า
เคียซ่า
กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมามีการประเมินค่าตัวของเคียซ่า ไว้สูงกว่า 100 ล้านปอนด์ หากเขาย้ายออกจากยูเวนตุส พร้อมกับถูกยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของอิตาลี ณ ช่วงเวลานั้น

โดยเฉพาะฤดูกาล 2019/20 ที่เขายิงไปถึง 11 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 37 เกม พร้อมกับถูกบรรดาสโมสรชั้นนำของโลกมากมายตามจีบ

อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาอาการบาดเจ็บที่ทำให้เขาแทบไม่มีโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอทำให้ผลงานของเขาตกลงไป แต่เขาก็ยังฝากสถิติ 32 ประตู กับ 23 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 131 ในยูนิฟอร์มของยูเวนตุส และพาทีมคว้าแชมป์โคปา อิตาเลีย 2 สมัย

เฟเดริโก้ เคียซ่า ย้ายซบ ลิเวอร์พูล ค่าตัวสุดถูก 12.5 ลป.
เฟเดริโก้ เคียซ่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top