เข้ารอบ ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1 จบรองแชมป์กลุ่มดี

เข้ารอบ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เสมอกับ โปแลนด์ 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” รอบแรก กลุ่มดี นัดสุดท้าย ที่บีวีบี สเตเดียม เมืองดอร์ทมุนด์ เมื่อคืนวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

ฝรั่งเศสที่เข้ารอบไปแล้ว แต่ยังส่งผู้เล่นชุดหลักลงสนามอย่างครบครัน รวมถึง คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าที่ต้องสวมหน้ากากลงสนาม ส่วนโปแลนด์ที่ตกรอบแล้วนำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่งที่ลงตัวจริงเกมแรกเช่นกัน

เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังฝรั่งเศสมาได้จุดโทษ และเป็น คีเลียน เอ็มบัปเป้ สังหารไม่พลาดให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ทว่าในนาทีที่ 79 โปแลนด์มาได้จุดโทษบ้าง และเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สังหารเข้าไป ตีเสมอเป็น 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ฝรั่งเศสมี 5 คะแนนจาก 3 นัด เป็นรองแชมป์กลุ่มดี ผ่านเข้ารอบต่อไปรอพบรองแชมป์กลุ่มอี ส่วนโปแลนด์ได้ 1 คะแนนจาก 3 นัด เป็นทีมบ๊วยของกลุ่ม

ในผลการแข่งขันอีกคู่ ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 ทำให้ออสเตรียคว้าแชมป์กลุ่มด้วยการมี 6 คะแนน ขณะที่เนเธอร์แลนด์ แม้จะจบอันดับ 3 ของกลุ่มด้วยการมี 4 คะแนน แต่ก็เข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม

ผลการแข่งขันนี้ทำให้ฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบต่อไปในฐานะรองแชมป์กลุ่มดี ขณะที่โปแลนด์ต้องจบการแข่งขันที่รอบแรกหลังเก็บได้เพียง 1 คะแนนจาก 3 นัด

บทความ : ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1 จบรองแชมป์กลุ่มดี

เข้ารอบ ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1 จบรองแชมป์กลุ่มดี
เข้ารอบ ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1 จบรองแชมป์กลุ่มดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top