ฟอร์มเทพ จอร์เจียจัดหนัก อัดโปรตุเกส 2ตุง กอดคอเข้ารอบด้วย

ฟอร์มเทพ อัดหนักโปรตุเกส 2-0 ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ระหว่าง จอร์เจีย พบ โปรตุเกส ที่สนามอารีน่า เอาฟ์ชาลเก้ เมืองเกลเซนเคียร์เช่น ประเทศเยอรมนี เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 ได้สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก เมื่อจอร์เจียสามารถพลิกสถานการณ์จากทีมบ๊วยของกลุ่มกลายเป็นทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะโปรตุเกส 2-0

เริ่มเกมมาเพียงแค่ 2 นาที จอร์เจียขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ แทงบอลให้ ควิชา ควารัตสเคเลีย หลุดเข้าไปยิงด้วยเท้าซ้าย ส่งบอลเสียบเสาไกลอย่างสุดคม

นาทีที่ 16 โปรตุเกสมีโอกาสได้ลุ้นประตูจากฟรีคิกระยะ 30 หลา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งมาอัดเต็มแรงด้วยเท้าขวา แต่จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ โกลจอมหนึบของจอร์เจีย กระโดดปัดบอลออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม

โปรตุเกสเดินเกมรุกอย่างหนัก หวังทวงประตูคืน และในนาทีที่ 28 ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากลูกยิงของฟรานซิสโก้ คอนเซยเซา ที่ซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าหน้าต่างแบบได้เสียว

นาทีที่ 30 โปรตุเกสได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงของชูเอา เฟลิกซ์ ที่บอลพุ่งหลุดกรอบไปนิดเดียว และในช่วงทดเจ็บ เฟลิกซ์มีโอกาสได้ยิงเน้นๆ อีกครั้ง แต่ มามาร์ดาชวิลี่ พุ่งตัวรับบอลเอาไว้ได้อย่างหนึบ

จบครึ่งแรก จอร์เจียนำโปรตุเกส 1-0

โปรตุเกสเริ่มต้นครึ่งหลังด้วยการเดินหน้าบุกหมือนเดิม แต่ในนาทีที่ 55 กลายเป็นจอร์เจียที่ได้ลูกจุดโทษ หลังจากที่ผู้ตัดสิน ซานโดร ชาเรอร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกไปดูภาพรีเพลย์แล้วตัดสินว่า อันโตนิโอ ซิลวา ไปเตะที่เท้าของลูก้า โลชอชวิลี่ จริง และเป็นมิเคาตัดเช่ที่สังหารลูกโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาด ส่งจอร์เจียขึ้นนำ 2-0

นาทีที่ 71 จอร์เจียเกือบได้ประตูที่สาม จากจังหวะสวนกลับที่จอร์จี้ ชัคเวตัดเซ่ ได้บอลหลุดเข้าไปลุ้นจบสกอร์ แต่เจ้าตัวซัดบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 85 จอร์เจียได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่มิเคาตัดเช่ ผ่านบอลให้ควารัตสเคเลีย หลุดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าหน้าต่าง

หลังจากนั้นโปรตุเกสเดินหน้าบุก แต่ก็ทำได้แค่เฉียดไปเฉียดมา และไม่สามารถทำประตูได้ เนื่องจากความยอดเยี่ยมของมามาร์ดาชวิลี่

จบเกม จอร์เจียชนะโปรตุเกส 2-0 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่ม เอฟ ตุรกีเชือดเช็ก 2-1

บทสรุปของกลุ่ม เอฟ โปรตุเกสคว้าแชมป์กลุ่ม ส่วนตุรกีเข้าป้ายอันดับสอง ควงกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่จอร์เจียที่ได้เข้ามาลุยศึกยูโรครั้งแรก ได้ผ่านเข้ารอบเช่นกันในฐานะหนึ่งในสี่ทีมอันดับสามที่มีผลงานดีสุด ส่วนเช็ก รั้งบ๊วยของกลุ่ม ไม่ได้ไปต่อ

บทความ : ฟอร์มเทพ จอร์เจียจัดหนัก อัดโปรตุเกส 2ตุง กอดคอเข้ารอบด้วย

ฟอร์มเทพ จอร์เจียจัดหนัก อัดโปรตุเกส 2ตุง กอดคอเข้ารอบด้วย
ฟอร์มเทพ จอร์เจียจัดหนัก อัดโปรตุเกส 2ตุง กอดคอเข้ารอบด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top