สุดดราม่า บอลงานเจ้าภาพ เยอร์มันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายตามคาด

สุดดราม่า ทีมชาติเยอรมนีแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นด้วยการเอาชนะเดนมาร์ก 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 16 ทีม ที่บีวีบี สเตเดียม เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ทำให้ทีม “อินทรีเหล็ก” ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ในนัดนี้ เยอรมนีที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ยังคงโชว์ฟอร์มเยี่ยมภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ โดยได้จัดให้ไค ฮาเวิร์ตซ์ ยืนเป็นหน้าเป้า พร้อมด้วยเลอรอย ซาเน่ และจามาล มูเซียล่า คอยสนับสนุนด้านข้าง ส่วนเดนมาร์กที่เป็นรองแชมป์จากกลุ่มซี ยังคงวางใจคริสเตียน อีริกเซ่น เป็นหัวใจในแดนกลาง และให้ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนคู่หน้ากับอันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น

ครึ่งแรก เยอรมนีเป็นฝ่ายเดินเกมรุกและสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง แต่ไม่สามารถผ่านมือแคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารของเดนมาร์กได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มเกมมาเพียง 3 นาที โยอาคิม อันเดอร์เซ่น ส่งบอลเข้าประตูไปได้ แต่ถูกวีเออาร์ริบเพราะเป็นจังหวะล้ำหน้า หลังจากนั้น 2 นาที เยอรมนีมาได้จุดโทษจากจังหวะที่วีเออาร์เช็กพบว่าอันเดอร์เซ่นทำแฮนด์บอล ไค ฮาเวิร์ตซ์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้เยอรมนีนำ 1-0

นาทีที่ 59 ฮาเวิร์ตซ์ได้รับโอกาสยิงอีกครั้ง แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 64 ฮาเวิร์ตซ์ได้พาบอลเข้าไปในเขตโทษและจ่ายให้มูเซียล่า ยิงหลุดกรอบไปเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 66 เดนมาร์กพยายามตีเสมอด้วยการต่อบอลเข้าไปในเขตโทษ และฮอยลุนด์ได้ยิงจ่อๆ แต่มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเยอรมนีเซฟไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม สองนาทีต่อมา อินทรีเหล็กสวนกลับเร็ว มูเซียล่าสปีดไปรับบอลและยิงเข้าไปให้เยอรมนีนำ 2-0

หลังจากนั้น เดนมาร์กพยายามเปลี่ยนแผนและเพิ่มแนวรุกลงสนามเพื่อหวังทำประตูตีตื้น แต่ไม่สามารถทำได้ จบเกมเยอรมนีเอาชนะเดนมาร์ก 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่างสเปนกับจอร์เจีย

ในคู่แข่งขันอีกสนามในคืนเดียวกัน สวิตเซอร์แลนด์ชนะอิตาลี 2-0 ผ่านเข้ารอบต่อไปเช่นกัน

สุดดราม่า บอลงานเจ้าภาพ เยอร์มันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายตามคาด
สุดดราม่า บอลงานเจ้าภาพ เยอร์มันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายตามคาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top