ฮุลมันด์ เซ็งจัด VAR เหตุทำเดนมาร์กพ่าย เยอรมนี

ฮุลมันด์ กุนซือฝีมือดีของ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก ออกโรงวิจารณ์ VAR อย่างหนัก หลังจบเกมพ่าย “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี ร่วงตกรอบ 16 ทีม ในการแข่งขันฟุตบอลชิงเเชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” เมื่อคืนที่ผ่านมา

ฮุลมันด์ วิจารณ์ VAR อย่างหนักหลังพ่ายเยอรมนี ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024

ในเกมดังกล่าว เดนมาร์กเสียประโยชน์จากการตัดสินของ VAR ทั้งหมด 2 ครั้ง เริ่มจากจังหวะที่โยอาคิม แอนเดอร์เซน ทำประตูได้ แต่ถูกยกเลิกเนื่องจาก VAR แสดงให้เห็นว่า โธมัส เดลานีย์ ล้ำหน้าก่อนจะจ่ายบอลเพียงนิดเดียว และในจังหวะที่สอง เดนมาร์กเสียลูกจุดโทษให้กับเยอรมนี เนื่องจาก VAR แสดงให้เห็นว่า แอนเดอร์เซน ทำแฮนด์บอล ส่งผลให้เยอรมนีได้ประตูและเอาชนะไปได้

เขาได้ กล่าวว่า “ผมต้องขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับเยอรมนี ยูเลียน ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ขอให้โชคดีกับทัวร์นาเมนต์ที่เหลือ แต่ในความคิดของผม นี่ไม่ใช่วิธีที่ฟุตบอลควรจะเป็น เกมนี้มันถูกตัดสินโดยการตัดสินใจของ VAR สองครั้ง”

“ในแง่ของสถิติและข้อมูล มันไม่สมเหตุสมผล มันไม่ใช่วิธีที่เราควรจะใช้ VAR แบบนี้ มันแค่หนึ่งเซนติเมตร และหนึ่งนาทีต่อมาก็มีจุดโทษ ผมเบื่อกับกฎแฮนด์บอลไร้สาระมาก เราไม่สามารถขอให้กองหลังของเราวิ่งโดยไม่มีแขนได้”

ความรู้สึกของฮุลมันด์และทีมชาติเดนมาร์กหลังเกมนี้เต็มไปด้วยความผิดหวังและความไม่พอใจต่อการตัดสินของ VAR ที่มีผลกระทบต่อผลการแข่งขันอย่างมาก แม้ว่าเดนมาร์กจะแสดงฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่ง แต่การตัดสินของ VAR ทำให้พวกเขาต้องตกรอบอย่างน่าเสียดาย

ฮุลมันด์ยังกล่าวเสริมว่า การตัดสินใจของ VAR ในเกมนี้ไม่สอดคล้องกับสถิติและข้อมูลที่มีอยู่ เขาย้ำถึงความไม่พอใจกับกฎแฮนด์บอลที่ไม่สมเหตุสมผลและก่อให้เกิดความยากลำบากในการเล่นของกองหลัง การแสดงความผิดหวังและวิจารณ์ของฮุลมันด์สะท้อนถึงความไม่พอใจที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีในเกมฟุตบอลยุคใหม่

ในอนาคต ทีมชาติเดนมาร์กจะต้องมุ่งเน้นการพัฒนาทีมและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป โดยหวังว่าจะสามารถกลับมาแสดงศักยภาพและทำผลงานได้ดีกว่าเดิมโดยไม่ถูกขัดขวางจากการตัดสินของ VAR อีกต่อไป

ฮุลมันด์ เซ็งจัด VAR เหตุทำเดนมาร์กพ่าย เยอรมนี
ฮุลมันด์ เซ็งจัด VAR เหตุทำเดนมาร์กพ่าย เยอรมนี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top