ฮูเลียน อัลวาเรซ

ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าพรสวรรค์สูงชาวอาร์เจนไตน์ กำลังอำลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ายไปร่วมทีมแอตเลติโก้ มาดริด โดยคาดว่าค่าตัวของเขาสูงกว่า 85 ล้านยูโร

กองหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ตัดชื่อของกองหน้าวัย 24 ปี ออกจากทีมในช่วงอุ่นเครื่อง เนื่องจากต้องการรอให้นักเตะเคลียร์อนาคตของตัวเองให้เสร็จเสียก่อนว่าจะอยู่ หรือย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้อัลวาเรซ ต้องการมองหาต้นสังกัดใหม่เพราะเขาต้องการเป็นตัวจริงของทีม หลังตำแหน่งกองหน้าตัวหลักตกเป็นของเออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2 ฤดูกาล

ฮูเลียน อัลวาเรซ สาเหตุย้ายทีมจากเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

กวาร์ดิโอล่า ออกมาให้สัมภาษณ์แบบจริงจังครั้งแรกเกี่ยวกับการตัดสินใจครั้งนี้ของอัลวาเรซ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งเป็นการส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของความคิดแนวทางต่อไปมันแตกต่างกัน

" ก่อนอื่นผมอยากจะขอบคุณฮูเลียน กับช่วงเวลา 2 ปีที่เขาอยู่ที่นี่ เราคว้าแชมป์ทุกอย่างมาด้วยกัน การเป็นส่วนร่วมของเรามันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ไม่ว่าเขาจะได้เป็น 11 ตัวจริงหรือไม่ก็ตาม "
" เขาเป็นที่รักของทีมในเรื่องของนิสัยส่วนตัว ความคิด แต่อย่างที่ผมบอกหลายครั้งเกี่ยวกับนักเตะ ถ้าเขาต้องการย้ายทีมเพื่อความท้าทายใหม่ และแอตเลติโก้ มาดริด คือสโมสรระดับท็อปของสเปน และยุโรป เมื่อพวกเขาได้บอกกับผมว่านี่คือสโมสรที่เขาอยากย้ายไปร่วมทีม ผมก็ตอบไปว่าโอเคยินดี "
" เขาต้องการความท้าทายใหม่ และรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่เขาต้องการทำมัน ฤดูกาลที่แล้วเขาได้ลงสนามเยอะมาก และบางช่วงเวลาเขาได้เล่นร่วมกับเออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ และผมก็เข้าใจ ในบางช่วงที่สำคัญ บางทีเขาอาจต้องการลงเล่นในความคิดของเขา "
" ผมเคารพการตัดสินใจของเขามาก ผมเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร และสโมสรต้องตัดสินใจ ผมไม่ชอบจะบอกว่านักเตะอะไรที่เขาควรทำ "
ฮูเลียน อัลวาเรซ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
พูดถึงอนาคตของอัลวาเรซ

อัลวาเรซ ย้ายจากริเวอร์เพลท มาร่วมทีมแมนฯซิตี้ เมื่อปี 2022 โดยเขาลงเล่นไป 67 เกม ยิงได้ 20 ประตู พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์

  • พรีเมียร์ลีก (2022/23 – 2023/24)
  • เอฟเอ ตัพ (2022/23)
  • ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (2022/23)
  • ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ (2023)
  • สโมสรโลก (2023)
ฮูเลียน อัลวาเรซ สาเหตุที่ตัดสินใจอำลา เรือใบสีฟ้า
ฮูเลียน อัลวาเรซ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top