แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนซิตี้ สโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีก กำลังจะถูกเริ่มพิจารณาดำเนินคดี 115 ข้อกล่าวหาจากการกระทำผิดด้านการเงินอย่างเป็นทางการในวันจันทร์หน้า แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีหน้าเลยทีเดียว

คดีความดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างปี 2009-18 ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และที่ผ่านมารอดพ้นข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่ตามหลักฐานระบุว่าพวกเขาไม่ได้แจ้งข้อหาทางด้านการเงินที่ถูกต้อง 9 ฤดูกาล

นอกจากนี้ ” เรือใบสีฟ้า ” ยังถูกตั้งข้อหาว่าไม่มีการเปิดเผยค่าจ้างทั้งหมดที่สโมสรจ่ายให้กับผู้จัดการทีมคนหนึ่งของพวกเขา และยังมีการแฉว่าสโมสรยังมีการแอบทำสัญญาลับ ๆ กับหนึ่งในผู้จัดการทีมโดยเยอะกว่าเงินที่ลงในบัญชีการเงินของสโมสร

แมนฯซิตี้ ยังถูกตั้งข้อหาว่าไม่ปฏิบัติไปตามกฏแฟร์เพลย์การเงินของยูฟ่าเป็นเวลา 5 ปี แถมยังไม่ยอมให้ความร่วมมือต่อการสอบสวนอย่างเต็มที่อีกด้วย

ตามระยะเวลาระบุว่าศาลจะตัดสินคดีทั้งหมด 115 ข้อ เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน และจะรู้ผลทัั้งหมดในช่วงปี 2025 ประมาณเดือนมีนาคม จนถึงเดือนเมษายนปีหน้า

แมนซิตี้ อาจไม่ได้ถูกลงโทษรุนแรงอย่างที่คิด

ก่อนหน้านี้มีการระบุว่าแมนฯซิตี้ อาจเสี่ยงต่อการถูกปรับตกชั้นถ้าหากการตรวจสอบระบุว่าสโมสรผิดจริง รวมถึงโดนยึดแชมป์คือคล้ายกับสมัยที่ยูเวนตุส ถูกริบแชมป์สมัยคดีกัลโช่โปลี

แต่บางสื่อเปิดเผยว่าการดำเนินคดีของแมนฯซิตี้่ ไม่ได้รุนแรงอย่างที่คิดโดยจะถูกแค่ปรับเงิน กับตัดแต้มเท่านั้น โดยไม่ถึงกับการถูกปรับตกชั้น หรือริบแชมป์คืนตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

ก่อนหน้านี้เอฟเวอร์ตัน เคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับกฏแฟร์เพลย์ ก่อนจะถูกตัดแต้ม แต่สุดท้ายได้แต้มคืนมาบางส่วน และทำให้สโมสรรอดพ้นจากการตกชั้นในฤดูกาล 2023/24

นอกจากนี้เชลซี เป็นอีกทีมที่มีข่าวว่าอาจถูกลงดาบจากการใช้เงินเกินตัว แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แถมงบการเงินของทีมก็ติดลบอีกต่างหาก

ในขณะเดียวกันทางพรีเมียร์ลีก ยังเปิดทางให้ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของสโมสรเชลซี ขายโรงแรมหรูในกรุงลอนดอนเพื่อลดหนีของสโมสร แต่บางสื่อระบุว่าโรงแรมดังกล่าวไม่ได้เป็นสินทรัพย์ของสโมสรแต่อย่างใด

แมนฯซิตี้ ยังถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 หลังผ่านมา 3 เกมทีมเก็บไป 9 คะแนนเต็ม ด้วยสถิติชนะ 100%

แมนซิตี้ ถูกพิจารณา 115 ข้อหา เร็ววันคาดเสร็จสิ้นปีหน้า
แมนซิตี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top