แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังสุ่มเสี่ยงที่จะเจอกับสถานการณ์ที่ไม่อยากเจออีกครั้ง นั้นก็คือการเสียนักเตะคนสำคัญให้กับคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ดาวยิงตัวเก่งมีแนวโน้มจะย้ายทีมในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

อัลวาเรซ คือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของ ” เรือใบสีฟ้า ” เมื่อฤดูกาล 2023/24 แม้ว่าจะไม่ได้การันตีตำแหน่งตัวจริง แต่เขาก็มีส่วนร่วมกับทีมถึง 54 เกมในทุกรายการ พร้อมกับยิงไป 19 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือดาวยิงวัย 24 ปี ขอเวลาในการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของเขาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม หลังเขามองว่าเขาควรได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงมากกว่านี้ เป็นเหตุให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่พอใจกับความไม่แน่นอนในทางเลือกเส้นทางเดินของเขา

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าอัลวาเรซ ไม่พอใจที่เขาไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ รวมถึงเกมสำคัญกับเรอัล มาดริด ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้เริ่มมีความคิดที่จะมองหาสโมสรที่ให้เขาได้เป็นตัวจริงสม่ำเสมอ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเสียอัลวาเรซ ให้กับอาร์เซน่อล

กระแสข่าวล่าสุดระบุว่าอาร์เซน่อล ให้ความสนใจเซ็นสัญญากองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ถ้าหากเขาตัดสินใจชัดเจนว่าต้องการย้ายทีม ในขณะที่นักเตะถูกประเมินค่าตัวไว้ 80 ล้านปอนด์

นั้นอาจเป็นสิ่งที่แมนฯซิตี้ ไม่ต้องการเจอหลังเคยเสียกาเบรียล เฆซุส กับโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ให้กับอาร์เซน่อล เมื่อปี 2022 จนนำไปสู่ทีมจากกรุงลอนดอนยกระดับคุณภาพขึ้นมาแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

เฆซุส กับซินเชนโก้ มีความสนิทกับมิเกล อาร์เตต้า ที่เคยเป็นผู้ช่วยของกวาร์ดิโอล่า ทำให้พวกเขาร่วมงานกันได้อย่างลงตัวที่อาร์เซน่อล ซึ่งอาจจะเหมือนกับอัลวาเรซ ที่คุ้ยเคยกับระบบการเล่นเป็นอย่างดี ทำให้ไม่ต้องปรับตัวในแผนการเล่น

ซิตี้ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ยอมขายนักเตะให้กับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก เพราะไม่อยากเจอปัญหาหอกข้างแคร่เหมือนกับครั้งที่ผ่าน ๆ มา

ไม่เพียงแค่อาร์เซน่อล เท่านั้นที่แสดงความสนใจอดีตดาวรุ่งริเวอร์ เพลท หลังจากยังมีเชลซี อีกหนึ่งคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก ที่พร้อมยื่นข้อเสนอให้นักเตะพิจารณาเพื่อย้ายมาร่วมทีมเช่นเดียวกัน

โคล พาลเมอร์ เป็นอีกคนที่ย้ายจากแมนฯซิตี้ ไปร่วมทีมเชลซี จะกลายเป็นหัวใจสำคัญของทีม และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนแฟนบอลซิตี้ รู้สึกเสียดายที่เสียเพชรเม็ดงามรายนี้

ถ้าหากอัลวาเรซ อยากย้ายทีมจริง และแมนฯซิตี้ ไม่ต้องการเสียให้คู่แข่งในอังกฤษ อีกทางเลือกคือการปล่อยออกนอกประเทศให้ทีมอย่างปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือแอตเลติโก้ มาดริด ที่เฝ้าดูสถานการณ์ของนักเตะเช่นกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โอกาสเสียแข้งสำคัญให้อริอีกครั้ง
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top