เมสัน กรีนวู้ด

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของโอลิมปิก มาร์กเซย ยังไม่มีโอกาสกลับไปติดทีมชาติอังกฤษ อีกครั้งหลังพ้นผิดคดีทำร้ายแฟนสาว จนกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งตั้งแต่ย้ายไปร่วมทีมเกตาเฟ่ ในลา ลีกา

กรีนวู้ด พลาดลงสนามนานถึง 18 เดือนเต็ม หลังเขาถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และบังคับกักขังหน่วงเหนี่ยวแฟนสาว นอกจากนี้ยังมีวีดีโอคลิปเสียงข่มขู่จนทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดนักเตะเวลานานแบนออกจากทีมชั่วคราว

ฤดูกาล 2023/24 หลังจากศาลยกฟ้องคดีทำให้กรีนวู้ด ได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งโดยเขาเลือกย้ายไปอยู่กับเกตาเฟ่ พร้อมกับทำสถิติยิงไป 10 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 36 เกมรวมทุกรายการ

แม้ว่าตัวเขาจะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอลให้กลับมาเล่นให้แมนฯยูไนเต็ด อีกครั้งแต่กองหน้าวัย 22 ปี เลือกย้ายไปอยู่กับโอลิมปิก มาร์กเซย ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,197,339,840 บาท)

เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการยิงไป 5 ประตู จากการลงเล่นเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้นในลีกเอิง ภายใต้การคุมทีมของโรแบร์โต้ เด แซร์บี้

เมสัน กรีนวู้ด หมดลุ้นติดทัพอังกฤษ แต่มีโอกาสข้ามเล่นให้จาไมก้า

กรีนวู้ด เคยลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ในเกมกระชับมิตรมาแล้ว แต่เขายังไม่ได้เล่นเกมอย่างเป็นทางการ ก่อนจะถูกแบนห้ามลงสนาม แต่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ลี คาร์สลี่ย์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวของอังกฤษ พิจารณาเรียกตัวเขา

" เอาจริง ๆ นะ เมสัน ไม่ใช่นักเตะที่เราสามารถพิจาณาได้ ผมตระหนักถึงฟอร์มการเล่นของเขาว่าเป็นยังไง แต่เขาไม่ได้อยู่ในพิจารณาเรื่องนี้ "
ลี คาร์สลี่ย์
ลี คาร์สลี่ย์
กล่าว

จริงแล้วทางทัพ ” สิงโตคำราม ” ไม่ได้ลงโทษแบนกรีนวู้ด ตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่กับแมนฯยูไนเต็ด แต่กลับไม่เคยถูกเรียกตัวทั้งที่ผลงานยอดเยี่ยม

เช่นเดียวกับทีมชาติอังกฟษ ชุดทำศึกฟุตบอลยูโร 2024 เขาก็ไม่มีส่วนร่วมกับทีมจนแหล่งข่าวเคยเผยว่าเขาไม่มีความคิดจะกลับไปเล่นให้ทัพสิงโตอีกแล้วเหมือนกัน

ในขณะเดียวกันแหล่งข่าวระบุว่านักเตะยังพิจารณาโยกไปเล่นให้ทีมชาติจาไมก้า ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของคุณพ่อของเขานั้นเอง และทางชาติก็พร้อมจะต้อนรับเขา

เมสัน กรีนวู้ด หมดลุ้นติดทีมชาติอังกฤษแม้ว่าฟอร์มกำลังเยี่ยม
เมสัน กรีนวู้ด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top