มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า สมกับการถูกยกย่องเป็นผู้จัดการทีมไฟแรงแห่งยุคปัจจุบันในโลกลูกหนัง หลังเขาได้แนวคิดใหม่ในการสร้างความแอคทีฟแก่เหล่าผู้เล่นอาร์เซน่อล ด้วยการจ้างนักล้วงกระเป๋ามืออาชีพ มาแอบขโมยลูกทีมเขาขณะที่รับประทานอาหารค่ำกันอยู่

อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงปรีซีซั่น 2024 โดยเกมล่าสุดคือการถล่มไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 4-1 ก่อนจะลงเล่นเกมนัดสุดท้ายคือการพบโอลิมปิก ลียง ในถ้วยอุ่นเครื่องของสโมสรก็คือเอมิเรสต์ คัพ สปอนเซอร์ใหญ่ของทีม

กุนซือชาวสแปนิช พาทีมลุ้นคว้าแชมป์ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยอีกหนึ่งเหตุผลคือความพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งในเกมที่ไม่ควรแพ้ ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ทำให้ทีมทำแต้มหล่นคือสมาธิต่อเกม

มิเกล อาร์เตต้า กับแผนโจรปล้นกระตุ้นความตื่นตัว

ตามการอ้างอิงของดิ แอธเลติก ระบุว่าอาร์เตต้า มีการจ้างนักล้วงประเป๋ามืออาชีพ มาอยู่ในงานดินเนอร์ของบรรดาขุนพล ” ไอ้ปืนใหญ่ ” เพื่อทำภาระกิจบางอย่างโดนนักเตะของทีมไม่รู้

จากนั้นกลุ่มมิจฉาชีพจะคอยทำการหาจังหวะขโมยของต่าง ๆ ของนักเตะไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา, กระเป๋าสตางค์ หรือของมีค่าต่าง ๆ ระหว่างที่กลุ่มนักเตะกำลังนั่งรับประทานอาหาร

ผลปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาที่กำหนดกลุ่มนักล้วงกระเป๋ามืออาชีพ ได้นำของมีค่าทั้งหมดมารวมกัน ซึ่งในช่วงเวลาไม่นานสามารถขโมยของจากนักเตะอาร์เซน่อล ได้เป็นจำนวนมาก

อาร์เตต้า ได้ทำการเฉลยกับนักเตะเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมกับอธิบายถึงแนวทางครั้งนี้ว่าเพื่อกระตุ้นให้ลูกทีมของเขารู้จัก ” ตื่นตัว ” และมีการ ” เตรียมความพร้อม ” อยู่ตลอดเวลาไม่งั้นสิ่งสำคัญอาจจะหายไปในพริบตาก็เป็นได้

ทว่าแนวคิดดังกล่าวมีผู้คนเห็นต่างออกกันเป็นสองฝ่าย บางฝ่ายมองว่ากุนซือวัย 42 ปี มีแบบแผนใหม่ที่น่าสนใจ ส่วนอีกฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ และเสียเวลาที่มาทำอะไรแบบนี้

โปรแกรมของอาร์เซน่อล ในเดือนสิงหาคม

11 สิงหาคม 2024 : vs โอลิมปิก ลียง (เอมิเรสต์ คัพ)
17 สิงหาคม 2024 : vs วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (พรีเมียร์ลีก)
24 สิงหาคม 2024 vs แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก)
31 สิงหาคม 2024 vs ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (พรีเมียร์ลีก)

มิเกล อาร์เตต้า แนวคิดใหม่สร้างความแอคทีฟให้แข้ง ปืนใหญ่
มิเกล อาร์เตต้า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top