มิเกล เมริโน๋

พรีวิวบอลวันนี้ อาร์เซน่อล กับสถานการณ์เซ็นสัญญามิเกล เมริโน่ กองกลางตัวเก่งของเรอัล โซเซียดาด มีโอกาสจะสำเร็จมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายกำลังตกลงรายละเอียดค่าตัวกันได้เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้โซเซียดาด ได้ปฏิเสธข้อเสนอของอาร์เซน่อล มาแล้ว 2 รอบด้วยกันหลังจากที่พวกเขามองว่าตัวเลขในสัญญามันน้อยเกินไป แม้นักเตะจะเหลือสัญญากับทีมเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

โซเซียดาด บอกปฏิเสธข้อเสนอครั้งล่าสุดของ ” ไอ้ปืนใหญ่ ” อยู่ที่ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 115,013,458 บาท) ในขณะที่ก่อนหน้าข้อเสนอ 25 ล้านยูโร ก็ถูกบอกปัดไปเช่นเดียวกัน (ประมาณ 958,445,488 บาท)

ตามการยืนยันล่าสุดระบุว่าอาร์เซน่อล จะปิดดีลกองกลางทีมชาติสเปน ด้วยค่าตัวประมาณ 32.5 ล้านยูโร (1,245,979,134 บาท) บวกกับโบนัสอีกราว 5 ล้านยูโร โดยคาดว่านักเตะจะเดินทางมาตรวจร่างกายในเร็ว ๆ นี้

กองกลางวัย 28 ปี จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ย้ายเข้าถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ต่อจากริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ที่ย้ายมาจากโบโลญญ่า เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

พรีวิวบอลวันนี้ เมริโน่ อาจเป็นคีย์แมนที่อาร์เซน่อล ต้องการ

การมาของเมริโน่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพแดนกลางให้กับทีมของมิเกล อาร์เตต้า อย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าเขาดีพอที่จะยึดตำแหน่งตัวจริงในแดนกลางของทีมร่วมกับกัปตันทีมมาร์ติน โอเดการ์ด และดีแคลน ไรซ์

แม้ว่าโธมัส พาร์เตย์ จะครองตำแหน่งตัวจริงในแดนกลาง แต่การมาของเมริโน่ อาจทำให้เขาต้องเป็นตัวสำรองไปทันที เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ อย่างเช่นซีซั่นก่อนที่เขาแทบจะไม่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกันฟอร์มการเล่นก็ดร็อปลงไปชัดเจน ทำให้อาร์เตต้า อาจตัดสินใจปรับประบบแดนกลางใหม่หลังเซ็นสัญญาเมริโน่ มาร่วมทีม

คาดว่าเมริโน่ จะได้คู่กับโอเดการ์ด ส่วนทางไรซ์ จะได้กลับไปเล่นตำแหน่งที่ถนันนั้นก็คือมิดฟิลด์ตัวรับ หลังก่อนหน้านี้อาร์เตต้า ดันให้เขาขึ้นมาเล่นเป็นหมายเลข 8 เนื่องจากพาร์เตย์ ต้องเป็นตัวรับ

เมริโน่ มีศักยภาพการเล่นที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการดวลกับคู่แข่ง การวิ่งไล่แย่งบอลแม้ไม่ใช่ตัวรับ นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดในการจ่ายบอลยาว ซึ่งจะเพิ่มมิติเกมรุกให้กับอาร์เซน่อล ได้เป็นอย่างดี

พรีวิวบอลวันนี้ อาร์เซน่อล กับโอกาสปิดดีล เมริโน่ มีมากน้อยแค่ไหน
มิเกล เมริโน๋

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top