ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อล ภายใต้สัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล 2024/25 และกลายเป็นสโมสรที่ 4 ใน 5 สโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีก ของเขาตลอดอาชีพการค้าแข้ง

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ สร้างเซอร์ไพร์ย้ายออกจากเชลซี มาอยู่กับอาร์เซน่อล ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลงในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในดีลที่เซอร์ไพร์ของซัมเมอร์

เชลซี ตกลงปล่อยสเตอร์ลิ่ง ให้กับอาร์เซน่อล แบบไม่มีค่าตัวในการยืมใช้งาน พร้อมกับออกค่าเหนื่อยให้ 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ส่วนทีมของมิเกล อาร์เตต้า จะจ่ายสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (สเตอร์ลิ่ง รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์)

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สเตอร์ลิ่ง เลือกย้ายซบอาร์เซน่อล เพราะเขาเคยร่วมงานกับอาร์เตต้า สมัยอยู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังได้รับการแจ้งจากเอ็นโซ่ มาเรสก้า ว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมเชลซี

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายซบทีมท็อปไฟว์สโมสรที่ 4 ในอาชีพ

อาร์เซน่อล กลายเป็นสโมสรที่ 4 จาก 5 ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก ที่สเตอร์ลิ่ง เคยย้ายไปร่วมทีมด้วย ซึ่งเขาไม่เคยสนใจกับความขัดแย้งกับต้นสังกัดเก่าไม่ว่าจะเรื่องอริร่วมลีก ไปจนถึงอริร่วมเมือง และนี่คือเส้นทางการเล่นให้ทีมใหญ่ของเขา

ลิเวอร์พูล (2010-2015)

สเตอร์ลิ่ง เริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลกับลิเวอร์พูล โดยเขาไต่เต้ามาจากทีมเยาวชนที่อยู่ตั้งแต่ปี 2010-12 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมตั้งแต่ปี 2012-15 พร้อมกับยกระดับตัวเองเป็นดาวรุ่งชั้นนำของอังกฤษ

เขายิงไป 23 ประตู กับ 18 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 129 เกม แม้ว่าจะไม่เคยคว้าแชมป์กับทีม แต่ก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงไปทั่วยุโรป

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (2015-22)

ด้วยพรสวรรค์ที่แจ้งเกิดกับลิเวอร์พูล ทำให้เขาถูกแมนฯซิตี้ เซ็นสัญญามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 49 ล้านปอนด์ ในปี 2015 และทำให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับต้นสังกัด

เขายิงไป 131 ประตู กับ 73 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 339 เกมรวมทุกรายการ และพาทีมคว้าแชมป์

  • 5 ลีกคัพ
  • 4 พรีเมียร์ลีก
  • 1 เอฟเอ คัพ
  • 1 เอฟเอ คอมมิวนิตี ชีลด์

เชลซี (2022- ??)

หลังเสียตำแหน่งตัวจริงในทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทางเชลซี ก็คว้าตัวเขามาร่วมทีมทันทีด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ เขาเป็นตัวหลักของทีมมาโดยตลอดไม่ว่าจะยุคของเกรแฮม พอตเตอร์ หรือว่าเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก่อนจะไม่มีที่ว่างให้เขาในยุคของมาเรสก้า

สเตอร์ลิ่ง ยิงไป 19 ประตู กับอีก 12 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 81 เกมรวมทุกรายการ โดยผลงานดีสุดคือการพาทีมเข้าชิงลีกคัพ 2023/24

อาร์เซน่อล (2024-25)

อาร์เซน่อล กลายเป็นสโมสรล่าสุดของสเตอร์ลิ่ง หลังตกลงยืมตัวมาจากเชลซี อริร่วมกรุงลอนดอน โดยเขาจะได้ร่วมงานกับอาร์เตต้า อีกครั้ง รวมถึงเพื่อนสนิทในทีมชาติอังกฤษอย่างบูกาโย่ ซาก้า และดีแคลน ไรซ์

มาลุ้นกันว่าเส้นทางทีมลุ้นแชมป์ทีมที่ 4 ของเขาจะจบแค่การยืมตัวชั่วคราว หรือในอนาคตอาจเห็นเขาย้ายเข้ารังเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม แบบถาวร

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ย้ายใหม่ไปสนอริร่วมสโมสรใคร
ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top