คาลาฟิออรี่

คาลาฟิออรี่ กลายเป็นนักเตะคนใหม่ของอาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการ หลังยอดทีมจากกรุงลอนดอนประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ได้เซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว

” ไอ้ปืนใหญ่ ” บรรลุข้อตกลงคว้าตัวกองหลังชาวอิตาเลี่ยน มาจากโบโลญญ่า ด้วยค่าตัวราว 42 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 1,945,043,259 บาท) พร้อมกับตกลงเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี

เขาจะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาทันทีหลังเข้ารับการตรวจร่างกาย เพื่อร่วมทัวร์พรีซีซั่นกับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ โดยเขาจะได้สวมเสื้อหมายเลข 33 ลงเล่นให้กับอาร์เซน่อล

คาลาฟิออรี่ กับผลงานที่ยอดเยี่ยมกับโบโลญญ่า

ในฤดูกาล 2023/24 โบโลญญ่า เซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาร่วมทีม ก่อนที่เขาจะยึดตำแหน่งตัวจริงมาตลอดทั้งซีซั่น โดยเขาสามารถช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีต 18 ครั้ง และเสียไปเพียงแค่ 29 ประตูเท่านั้น

นอกจากนี้เขายังมีส่วนสำคัญในการช่วยให้โบโลญญ่า คว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 รวมถึงมีผลงานที่น่าประทับใจกับทีมชาติอิตาลี ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 แม้ว่าจะไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควร

แข้งวัย 22 ปี ถูกยกย่องในความสามารถการเป็นนักเตะในยุคใหม่ นอกจากตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายแล้ว เขายังสามารถขยับไปเล่นเป็นแบ็คซ้ายแบบทำหน้าที่ได้ดีไม่มีที่ติ

มิเกล อาร์เตต้า มองว่าเขาจะเข้ามาเติมเต็มในตัวเลือกแนวรับฝั่งซ้ายไม่ว่าจะเป็นการแย่งตำแหน่งกับกาเบรียล มากัลเญส หรือการยึดตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงแทนโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ที่มีแววจะย้ายออกจากอาร์เซน่อล

" มันเป็นความรู้สึกที่น่ามหัศจรรย์มาก มันมีช่วงเวลาที่ลำบากมาจนถึงตอนนี้ แต่เร็วที่สุดคือการที่ผมได้ย้ายมาที่นี่แล้ว ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เริ่มต้นฝึกซ้อมกับทีม และเล่นต่อหน้าแฟนบอล "
" จริง ๆ แล้ว มันเป็นความฝันตั้งแต่อายุ 12 หรือ 13 ปี เพราะผมมองเห็นระดับการเล่นของลีกนี้ และผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกมาเล่นที่นี่ แต่สำหรับผมการได้เล่นที่นี่คือความฝัน และไม่ใช่แค่สำหรับผมเท่านั้น แต่มันสำหรับทุกคน "
อาร์เซน่อล
คาลาฟิออรี่
กล่าวหลังเปิดตัวกับอาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับลิเวอร์พูล (1 สิงหาคม 2024 โปรแกรมในประเทศไทย 31 กรกฏาคม 2024) และไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (8 สิงหาคม 2024 โปรแกรมในประเทศไทย 7 สิงหาคม 2024)

เกมเอมิเรสต์ คัพ ที่จะพบกับโอลิมปิก ลียง ในวันที่ 11 สิงหาคม 2024 โดยคาดว่ากองหลังทีมชาติอิตาลี จะมีส่วนร่วมใน 2 เกมสุดท้าย

คาลาฟิออรี่ ปราการเหล็กคนใหม่ของ ปืนใหญ่
คาลาฟิออรี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top