ซาก้า กองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจ หากตนต้องฝืนมาเล่นแบ็กซ้ายให้ ทีมชาติอังกฤษในศึกยูโร 2024

ซาก้า ประกาศชัด ไม่เล่นแบ็กซ้ายให้ทีมชาติอังกฤษ

ซาก้า ประกาศชัด ไม่เล่นแบ็กซ้ายเเน่อน

ปีกตัวเก่งของ ทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความไม่พอใจ หากผู้จัดการทีมอย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องการย้ายตำแหน่งเขาจากปีกขวาไปเล่นแบ็กซ้าย ซึ่งเขาได้ชี้ว่าไม่ใช้วิธีแก้ปัญหาของทีมในการลุยศึกยูโร 2024

อย่างไรก็ดีในเวลานี้ทาง เจ้าตัว คือกำลังสำคัญในทีม “สิงโตคำราม” ซึ่งเขาได้ลงเป็นตัวจริงทั้ง 3 นัดของรอบแรก และทำ 1 แอสซิสต์ โดยจ่ายให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ทำประตูในเกมแรก ที่เอาชนะเซอร์เบีย 1-0 จากนั้นในเกมที่ 2 ที่เสมอสโลวีเนีย 0-0 ซาก้าส่งบอลตุงตาข่ายได้ 1 ครั้ง แต่มีธงล้ำหน้าของ ฟิล โฟเด้น ตามหลังมา

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มโดยรวมของทัพ “สิงโตคำราม” ในรอบแรกนั้นไม่ดีดั่งหวัง แถมยังถูกวิจารณ์อย่างหนัก พร้อมกับมีเสียงเรียกร้องอยากให้ โคล พาลเมอร์ ลงเล่นในตำแหน่งปีกขวาแทน

ทั้งนี้ทาง แกรี่ เวิลล์ กับ เอียน ไรท์ สองนักวิจารณ์ชื่อดังได้ผุดไอเดียถอยเอา เจ้าตัว ซึ่งเป็นคนถนัดซ้ายโดยธรรมชาติไปเล่นเป็นแบ็กซ้าย เพื่อช่วยให้ทีมมี ความหลากหลายมากขึ้น และทดแทนตำแหน่งที่ขาดได้

แต่ล่าสุด เขาเอง ได้ยืนกรานว่า เขาไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดนี้ โดยกล่าวว่า “การเอาผมออกจากตำแหน่ง ไปเล่นแบ็กซ้ายไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาของ ทีมชาติอังกฤษ แต่ทุกอย่างมันอยู่ในมือของ แกเร็ธ เราทุกคนต้องเชื่อมั่น ในสิ่งที่เขาเลือกในวันแข่ง แต่ใจจริงผมไม่โอเคกับตำแหน่ง การเล่นแผงแนวรับหรอก และมันไม่ใช่สิ่งที่แก้ปัญหา ที่ถูกจุดเลยสักนิด”

ซาก้า ประกาศชัด ไม่เล่นแบ็กซ้ายให้ทีมชาติอังกฤษ
ซาก้า ประกาศชัด ไม่เล่นแบ็กซ้ายให้ทีมชาติอังกฤษ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top