ซาก้า ปฏิเสธเล่นแบ็กซ้าย ยืนยันขอเล่นริมเส้นขวาตามถนัด

ซาก้า แข้งอนาคตไกลทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธคำแนะนำของ เอียน ไรท์ ที่ให้ความเห็นทางช่องฟรีทีวี ไอทีวี ว่า แกเร็ธ เซาธ์เก็ต ควรปรับทัพใน ยูโร 2024 รอบน็อคเอาท์ที่จะเจอกับสโลวะเกีย ในคืนวันที่ 30 มิ.ย. นี้ โดยให้ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งรับผิดชอบตำแหน่งแบ็กซ้าย ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็น ซาก้า

แนวรุกวัย 22 ปี เริ่มต้นเป็นตัวจริงให้ อาร์เซน่อล ในยุคของ อูไน เอเมรี่ กับตำแหน่งวิงแบ็กซ้าย และเป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าซ้าย แต่ในปัจจุบันยึดตัวจริงตำแหน่งริมเส้นขวาภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทำประตูได้มาก และกลายเป็นคนสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้

ซาก้า กับการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เก็ต

ขณะนี้ ทัพ “สิงโตคำราม” ขาดแคลนผู้เล่นแบ็กซ้าย เนื่องจาก ลุค ชอว์ ซึ่งเป็นแบ็กซ้ายธรรมชาติหนึ่งเดียวที่เรียกตัวมาติดทีม ยังไม่ฟิตพอจะลงสนามในเกมถัดไป แม้หายจากอาการบาดเจ็บและลงซ้อมได้แล้ว ส่วน คีแรน ทริปเปียร์ ก็มีอาการบาดเจ็บเช่นกัน เมื่อ ไรท์ ออกความเห็นว่า น่าจะเหมาะสมกับตำแหน่งแบ็กซ้าย ซาก้าจึงปฏิเสธว่า “ไม่ ผมก็รัก เอียน ไรท์ เขาพูดสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับผมหลายอย่าง แต่ผมไม่คิดว่าการวางผมสลับตำแหน่งจะเป็นคำตอบของปัญหา”

“ท้ายที่สุดเราอาจต้องพิจารณาเรื่องนี้และพูดคุยกัน แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับ แกเร็ธ เราต้องเชื่อมั่นในตัวเลือกของแกเร็ธในวันนั้น และควรฟังความเห็นของเขา สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าผมสะดวกกับการเล่นริมเส้นขวามากกว่า เพราะมีหลายครั้งที่ผมสามารถตัดเข้ามาเล่นด้านในด้วยเท้าที่ถนัด สร้างโอกาสการยิง หรือทำอะไรแบบนั้น”

ทั้งนี้ ทริปเปียร์ รับตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงมาตลอด 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนจะได้รับบาดเจ็บในนาทีที่ 84 ในเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 และโดนเปลี่ยนตัวออกส่ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลงมาแทน

ซาก้า ปฏิเสธเล่นแบ็กซ้าย ยืนยันขอเล่นริมเส้นขวาตามถนัด
ซาก้า ปฏิเสธเล่นแบ็กซ้าย ยืนยันขอเล่นริมเส้นขวาตามถนัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top