สเปน อย่างโหด! รัวใส่ จอร์เจียกระจาย 4-1 เข้ารอบ 8 ทีม

สเปน ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน โชว์ฟอร์มดุดัน ไล่ถล่ม จอร์เจีย 4-1 ที่สนามโคโลญจน์ สเตเดี้ยม ประเทศเยอรมนี ส่งผลให้สเปนผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนีในรอบต่อไป

ครึ่งแรก: การเริ่มต้นที่เข้มข้น

เกมเริ่มต้นด้วยความตื่นเต้นเพียง 5 นาที สเปนมีโอกาสลุ้นก่อนจากการประสานงานของ ดานี่ การ์บาฆาล และ เปดรี้ แต่ยิงไปติดเซฟของ จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารจอร์เจียที่โชว์ฟอร์มเหนียวแน่นตั้งแต่เริ่มเกม

นาทีที่ 11 สเปนยังคงกดดันต่อเนื่อง นิโก วิลเลียมส์ เปิดลูกเตะมุมให้ ดานี่ การ์บาฆาล โหม่งที่เสาแรก แต่บอลยังคงไม่ผ่านมือของ มามาร์ดาชวิลี่

ในนาทีที่ 18 จอร์เจียทำให้สนามโคโลญจน์เงียบสงัดเมื่อ โอตาร์ คาคาบาดเซ่ ครอสบอลจากกราบขวาเข้ากลาง โรบิน เลอ นอร์กมองด์ เซนเตอร์แบ็กของสเปน สกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองอย่างโชคร้าย จอร์เจียขึ้นนำ 1-0

หลังจากเสียประตู สเปนเร่งเครื่องบุกเต็มที่ ในนาทีที่ 35 มาร์ค กูกูเรยา ได้โอกาสยิงด้วยซ้ายจากเขตโทษ แต่มามาร์ดาชวิลี่ยังปัดบอลออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 39 สเปนตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ นิโก วิลเลียมส์ จ่ายบอลจากซ้ายย้อนมาให้ โรดรี้ หวดด้วยซ้ายจากเส้นเขตโทษ บอลพุ่งเสียบมุมอย่างเฉียบขาด จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง: ความเด็ดขาดของ สเปน

ครึ่งหลังเริ่มต้นด้วยความตื่นเต้น ในนาทีที่ 48 จอร์เจียมีโอกาสตัดบอลจากแดนของตัวเอง ควิชา ควารัตสเคเลีย ยิงไกลจากครึ่งสนาม แต่บอลพุ่งหลุดกรอบไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 51 สเปนแซงนำ 2-1 เมื่อ ยามีน ลามาล เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ ฟาเบียน รุยซ์ โขกจ่อๆ แบบไร้ตัวประกบ เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย

นาทีที่ 63 สเปนเกือบบวกประตูเพิ่มจากจังหวะที่ผู้เล่นจอร์เจียจ่ายบอลพลาดหน้าเขตโทษตัวเอง ยามีน ลามาล ตัดบอลได้ แต่ยิงด้วยซ้ายหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 สเปนหนีห่าง 3-1 จากจังหวะโต้กลับ นิโก วิลเลียมส์ พาบอลขึ้นมากระชากหนี จอร์จี้ เกวเลเซียนี่ เข้าเขตโทษ และซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งแสกหน้า มามาร์ดาชวิลี่ เข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 83 ดานี่ โอลโม่ ปิดท้ายด้วยการปั่นด้วยซ้ายจากเส้นเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้สเปนชนะขาด 4-1

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้สเปนผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับเจ้าภาพ เยอรมนี ในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม เวลา 23.00 น. แฟนบอลทั่วโลกต่างรอคอยการแข่งขันนี้อย่างใจจดใจจ่อ เพราะคาดหวังว่าจะเป็นการปะทะกันที่เต็มไปด้วยความมันและความเข้มข้น

สเปน อย่างโหด! รัวใส่ จอร์เจียกระจาย 4-1 เข้ารอบ 8 ทีม
สเปน อย่างโหด! รัวใส่ จอร์เจียกระจาย 4-1 เข้ารอบ 8 ทีม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top