โธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือมากประสบการณ์ชาวเยอรมันถูกแฉว่าได้ทำการปฏิเสธข้อเสนอของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ล่าสุด เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับนโยบายแนวทางการเสริมทีมของบอร์ดบริหาร

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมากมายว่า ” ปีศาจแดง ” กำลังพิจารณามองหากุนซือคนใหม่มาคุมทีมในกรณีที่ทนไม่ไหวกับผลงานของเอริค เทน ฮาก ที่ดูจะแย่ลงเรื่อย ๆ และหนึ่งในนั้นคือทูเคิ่ล ที่ว่างงานอยู่ในตอนนี้

ทูเคิ่ล แยกทางกับบาเยิร์น มิวนิค หลังจบฤดูกาล 2024/25 ท่ามกลางกระแสข่าวได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรชั้นนำ รวมถึงทีมชาติที่เล็งดึงตัวเขาไปรับงานคุมทีม

โธมัส ทูเคิ่ล เมินข้อเสนอ ปีศาจแดง เพราะแนวทางไม่ดีพอ

มีการเปิดเผยว่าทูเคิ่ล ได้พบกับปะพูดคุยกับเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วมของแมนฯยูไนเต็ด ที่เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส โดยทั้งสองฝ่ายมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนแผนการบริการทีมกัน ซึ่งแรกเริ่มคิดว่าดีลการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่มีโอกาสจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามการพูดคุยครั้งนี้จบด้วยการไม่เห็นด้วยของทั้งสองฝ่ายทำให้แมนฯยูไนเต็ด ต้องยอมให้โอกาสเทน ฮาก อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาล 2024/25 และผลออกมาเป็นแพ้ 2 จาก 3 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ทูเคิ่ล ไม่ตอบรับข้อเสนอของแมนฯยูไนเต็ด เป็นเพราะว่าเขาไม่เห็นด้วยกับแนวทางการซื้อขายนักเตะของบอร์ดบริหารสโมสรนั้นเอง

แมนฯยูไนเต็ด มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารสโมสรไม่น้อยนับตั้งแต่เซอร์จิม เข้ามาถือหุ้นร่วมกับตระกูลเกลเซอร์ โดยมีการแต่งตั้งโอมาร์ แบร์ราด้า ทำหน้าที่เป็นซีอีโอ และดึงตัวเจสัน วิลค็อกซ์ มาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค

แดน แอชเวิร์ธ ถูกดึงมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการกีฬา และคริสโตเฟอร์ วีเวลล์ รับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายสรรหาบุคลากร

ทูเคิ่ล ไม่อยากให้เกิดเรื่องราวเหมือนที่ผ่านมาในเส้นทางการคุมทีมของเขา หลังเคยมีปัญหากับบอร์ดบริหารของสังกัดเก่าไม่ว่าจะเป็นเชลซี, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และบาเยิร์น มิวนิค เนื่องจากความเห็นไม่ตรงกัน

โธมัส ทูเคิ่ล ปฏิเสธ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะเหตุผลสำคัญเรื่องหนึ่ง
โธมัส ทูเคิ่ล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top