วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 ทีมชาติยูเครน พบ ทีมชาติเบลเยียม

วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม E นัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติยูเครน พบ ทีมชาติเบลเยียม ที่สนามเมอร์เซเดส เบนซ์ อารีนา ในสตุตการ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นอีกหนึ่งนัดที่สำคัญและเต็มไปด้วยความคาดหวังของทั้งสองทีม ทั้งยูเครนและเบลเยียมต่างต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อการันตีการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป โดยยูเครนต้องเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นหลังจากพ่ายแพ้และชนะมาหนึ่งนัด ส่วนเบลเยียมที่ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆ กำลังมุ่งหวังที่จะคว้าชัยในนัดนี้เพื่อรักษาอันดับและเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้ตามเป้าหมาย ยูโร 2024

แมตช์การแข่งขัน : ยูเครน พบ เบลเยียม
วัน/เวลาแข่งขัน : วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 เวลา 23.00 น.
สนาม : เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีนา, สตุตการ์ท ประเทศเยอรมนี

ยูเครน ลงเตะไป 2 นัดในกลุ่ม E โดยนัดแรกพ่ายให้กับ โรมาเนีย 0-3 ส่วนนัดถัดมาเฉือนชนะ สโลวาเกีย 2-1 ทำให้ทีมมี 3 แต้ม แม้จะรั้งอันดับบ๊วยของกลุ่ม แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบเนื่องจากทั้งสี่ทีมของกลุ่มนี้มีสามแต้มเท่ากันหมด ต้องมาชี้ชะตาในเกมสุดท้าย

สภาพทีมในการลงเตะแมตช์นี้ ทีมมีข่าวดีเมื่อ วิตาลี มายโคเลนโก้ แบ็กซ้ายจากเอฟเวอร์ตัน สภาพความฟิตพร้อมที่จะลงสนามในเกมนี้แล้ว ส่วนบรรดาตัวหลักคนอื่นๆ ไม่มีรายงานอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

เกมนี้ เซอร์เก เรบรอฟ กุนซือของทีม จะส่ง อาร์เต็ม ดอฟบีค เป็นกองหน้าตัวเป้า และขนาบข้างด้วย อังเดร ยาร์โมเลนโก้ กับ มิไคโล มูดริค ส่วนแผงกองกลางจะให้ มิโคลา ชาปาเรนโก้, จอร์จี ซูดาคอฟ และจะขยับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ขึ้นสูงมาด้วย ส่วนแนวรับนำมาโดย อิลลิยา ซาร์บาร์นี่ และ มิโคลา มัตเวียนโก

ยูเครน (4-3-3) : อนาโตลี ทรูบิน (GK) – โอเล็กซานเดอร์ ทิมชีค, มิโคลา มัตเวียนโก, อิลลิยา ซาร์บาร์นี่, วิตาลี มายโคเลนโก้ – โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, จอร์จี ซูดาคอฟ, มิโคลา ชาปาเรนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, มิไคโล มูดริค, อาร์เต็ม ดอฟบีค

เบลเยียม มีอยู่ 3 แต้ม จากการพ่ายให้กับ สโลวาเกีย 0-1 ในเกมแรก และกลับมาคว้าชัยเหนือ โรมาเนีย 2-0 ในเกมที่สอง ทำให้ทีมอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ยังต้องลุ้นเข้ารอบอย่างหนักเนื่องจากสถานการณ์ในกลุ่มนี้มีแต้มเท่ากันหมดทั้งสี่ทีม

ความพร้อมในการทำศึกนัดนี้ จะไม่มี อักเซล วิตเซล และ โธมัส มูนิเยร์ สองแนวรับตัวเก๋าที่สภาพร่างกายยังไม่พร้อมลงสนาม ส่วนในรายของ โดดี้ ลูเคบาคิโอ แนวรุกจากเซบีย่าก็ติดโทษแบนชวดลงช่วยทีมเช่นกัน

คาดว่า โดเมนิโก้ เทเดสโก้ จะให้ โรเมลู ลูกากู ยืนค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตัวรุกจะมี เลอันโดร ทรอสซาร์, เฌเรมี่ โดกู และ เควิน เดอ บรอยน์ คอยทำเกม ด้าน ยูริ ตีเลอมันส์ จะเป็นตัวคุมจังหวะในแดนกลาง ส่วนแผงหลังจะให้ แยน แฟร์ตองเก้น ปราการหลังตัวเก๋า ลงมาเล่นร่วมกับ เว้าต์ ฟาส

เบลเยียม (4-2-3-1) : โคเอน คาสตีลส์ (GK) – ทิโมธี กาสตาญ, เว้าต์ ฟาส, แยน แฟร์ตองเก้น, อาร์ตูร์ เตอัต – ยูริ ตีเลอมันส์, อมาดู โอนาน่า – เลอันโดร ทรอสซาร์, เควิน เดอ บรอยน์, เฌเรมี่ โดกู – โรเมลู ลูกากู

ยูเครน

  • 21/06/24 ชนะ สโลวาเกีย 2-1 (สนามกลาง) ยูโร 2024
  • 17/06/24 แพ้ โรมาเนีย 0-3 (สนามกลาง) ยูโร 2024
  • 11/06/24 ชนะ มอลโดว่า 4-0 (เยือน) กระชับมิตร
  • 08/06/24 แพ้ โปแลนด์ 1-3 (เยือน) กระชับมิตร
  • 04/06/24 เสมอ เยอรมนี 0-0 (เยือน) กระชับมิตร

เบลเยียม

  • 23/06/24 ชนะ โรมาเนีย 2-0 (สนามกลาง) ยูโร 2024
  • 17/06/24 แพ้ สโลวาเกีย 0-1 (สนามกลาง) ยูโร 2024
  • 09/06/24 ชนะ ลักเซมเบิร์ก 3-0 (เหย้า) กระชับมิตร
  • 06/06/24 ชนะ มอนเตเนโกร 2-0 (เหย้า) กระชับมิตร
  • 27/03/24 เสมอ อังกฤษ 2-2 (เยือน) กระชับมิตร

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม ไม่เคยพบกันมาก่อน

ดุเดือดแน่นอนสำหรับเกมนี้ เนื่องจากทั้งสองทีมแต้มเท่ากัน และทั้ง 4 ทีมในกลุ่ม E มี 3 แต้มเท่ากันหมด ดังนั้นหากต้องการเข้ารอบต่อไป การคว้าชัยชนะในแมตช์นี้ น่าจะเป็นหนทางที่การันตีได้มากที่สุด

หากเปรียบเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว เบลเยียม ยังคงเหนือกว่าพอสมควร เกมรุกของทีมดูหลากหลายกว่า หากเล่นแบบเน้นๆ ไม่ใช้โอกาสเปลืองเหมือนสองนัดที่ผ่านมา ก็น่าจะเจาะทะลวงยูเครนที่มีเกมรับค่อนข้างรั่วได้แบบไม่ยาก มั่นใจว่า ทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” น่าจะบดเอาชนะไปได้ พร้อมกับผ่านเข้ารอบต่อไปตามคาด

บทความ : วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 ทีมชาติยูเครน พบ ทีมชาติเบลเยียม

วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 ทีมชาติยูเครน พบ ทีมชาติเบลเยียม
วิเคราะห์บอล ยูโร 2024 ทีมชาติยูเครน พบ ทีมชาติเบลเยียม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top