วาร์กาส อยากลบฝันร้าย พาสวิตทะลุตัดเชือกยูโร 2024

วาร์กาส กลายเป็นผู้ซัดตอกฝาโลงย้ำชัยชนะเหนืออิตาลี 2-0 สำหรับ แนวรุกตัวจี๊ดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์วัย 25 ปี พร้อมพาทัพขุนพลแข้งแดนนาฬิกาทะยานผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 ในศึกฟุตบอล ยูโร 2024 ครั้งนี้

ประวัติและเส้นทางการค้าแข้งของ วาร์กาส

เขามีคุณพ่อเป็นชาวโดมินิกัน และคุณแม่เป็นชาวสวิส เกิดที่สวิตเซอร์แลนด์ ทำให้ถือสองสัญชาติ แต่เลือกเล่นให้กับชาติของคุณแม่ เขาเริ่มต้นค้าแข้งอาชีพครั้งแรกกับ เอฟซี ลูเซิร์น ทู ในลีกบ้านเกิดเมื่อปี 2016 ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของลูเซิร์นเมื่อปี 2017

ในปี 2019 วาร์กาสตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ เอฟซี เอาส์บวร์ก พร้อมกลายเป็นนักเตะเชื้อสายโดมินิกันคนแรกของบุนเดสลีก้า เยอรมัน ซึ่งเขาได้กลายเป็นแนวรุกคนสำคัญของสโมสรจนถึงปัจจุบัน และลงเล่นให้เอาส์บวร์กไปแล้วถึง 151 นัด ยิง 22 ประตู

ในนามทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ วาร์กาสติดทีมครั้งแรกเมื่อปี 2019 โดยได้ร่วมทีมลุยศึกยูโร 2020 เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับทวีปเป็นครั้งแรก และช่วยทีมยิงจุดโทษชนะฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่เขาพลาดจุดโทษกับสเปน ทำให้สวิสตกรอบจนกลายเป็นฝันร้ายของเขา

ในศึกยูโร 2024 วาร์กาสลงสนามช่วยทัพสวิสไปแล้ว 4 นัด ยิงได้ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นนักเตะที่ช่วยติดปีกแข้งแดนนาฬิกาให้เล่นเกมรุกได้หวือหวา จนเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกครั้ง

ครั้งนี้ รูเบน ต้องการลบฝันร้าย จากการพลาดจุดโทษเมื่อครั้งก่อน พร้อมตั้งเป้าพา ทีมสวิตเซอร์แลนด์ ทะลุผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ความมุ่งมั่นและฝีเท้าของวาร์กาสจะเป็นกุญแจสำคัญในการนำทัพแดนนาฬิกาไปสู่ความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้

ด้วยฝีเท้าที่เฉียบคมและความมุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยม วาร์กาสมีศักยภาพที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพาสวิตเซอร์แลนด์สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ และก้าวสู่รอบรองชนะเลิศของยูโร 2024 ให้ได้สำเร็จ

วาร์กาส อยากลบฝันร้าย พาสวิตทะลุตัดเชือกยูโร 2024
วาร์กาส อยากลบฝันร้าย พาสวิตทะลุตัดเชือกยูโร 2024

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top